svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ออกหมายจับ "รองผกก.6 ป." คนสนิท "พงศ์พัฒน์" ข้อหาฟอกเงิน

15 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

       
 เมื่อวันที่15 ธันวาคม 2557  พ.ต.อ. อัคราเดช พิมลศรี  รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม (รรท.ผบก.ป.) กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท. ทรงรักษ์ ขุนศรี รองผกก.6 ป. ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิด พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์  อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ที่ไม่เข้ามารายงานตัวตามหมายเรียก ว่า ขณะนี้มีการออกหมายจับพ.ต.ท. ทรงรักษ์ แล้ว ในข้อหาร่วมกับพล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีต รอง ผบช.ก.ปฏิบัติราชการ ศปก.ตร. ทำการฟอกเงิน ซ฿งมีพฤติการณ์กระทำความผิดมาโดยตลอด 
 สำหรับหมายจับดังกล่าวเป็นหมายจับศาลอาญาเลขที่ 2263/2557 และ 2264/2557 ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2557 ให้จับกุม พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ขุนทรี รองผกก.6 บก.ป. ซึ่งเป็นตำรวจมือสืบสวนคนสนิทของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผบช.ก. และ นายทรงพล ทองสิน คนขับรถของ พล.ต.ต.โกวิทย์ โปรยรุ่งโรจน์ อดีตรองผบช.ก. ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน 
สำหรับ พ.ต.ท.ทรงรักษ์  หรือรองเต่า หายตัวไปตั้งแต่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.และรักษาราชการแทน ผบช.ก.มีหนังสือเรียกให้เข้ารายงานตัวก่อนหน้านี้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อ
โดยก่อนหายตัวไป พ.ต.ท.ทรงรักษ์ ได้ช่วยราชการอยู่ที่ บช.ก. แต่หลังจากเกิดเรื่องขึ้นทางผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ทรงรักษ์มาปฏิบัติหน้าที่ยัง กก.6 บก.ป.ทุกวัน โดยห้ามออกไปทำงานนอกพื้นที่อย่างเด็ดขาด จากนั้น พ.ต.ท.ทรงรักษ์ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่และเซ็นชื่อเข้าทำงานตามปกติ แต่ภายหลังรักษาการ ผบช.ก.มีหมายเรียกให้เข้าพบ จึงหายตัวไปโดยผู้บังคับบัญชาคาดว่าอาจเป็นเพราะตกใจ และเกรงว่าจะต้องเกี่ยวพันกับกลุ่มผู้ต้องหาเครือข่ายของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ 
พ.ต.ท.ทรงรักษ์ เป็นนายตำรวจที่มีฝีมือดีลำดับต้นๆ คนหนึ่งของกองปราบปราม มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะด้านการสืบสวนตามหลักพฤติกรรมศาสตร์ เคยผ่านการอบรมหลักสูตรขหน่วยงานสอบสวนกลางของสหรัฐอเมริกา หรือเอฟบีไอ มีผลงานร่วมกับตำรวจ บก.ป.จับกุมนายวิคเตอร์ บูท สัญชาติรัสเซีย อดีตเคจีบี พ่อค้าอาวุธสงคราม ที่ทางการสหรัฐฯ ต้องการตัว, ร่วมกันจับกุมนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ ที่หนีคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว รวมทั้งคดีที่ซับซ้อนเช่นฆ่าเอาประกันอีกหลายคดี
นอกจากนี้ ยังมีการออกหมายจับ นายทรงพล ทองสิน คนขับรถ พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีต รอง ผบช.ก ตามหมายจับเลขที่ 2263/2557ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2557 ในข้อหาร่วมกันฟอกเงินด้วย โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองคน ได้ถูกออกหมายเรียกมาให้ปากคำเพิ่มเติม แต่ไม่ยอมมารายงานตัว

logoline