svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

สมาชิกอายุมากที่สุดใน Facebook คุณยายอายุ 114 ปี ต้องโกงอายุเพื่อสมัคร

15 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอนนา สโตเออร์ (Anna Stoehr) ได้รับการบันทึกว่าเป็นเจ้าของFacebook ที่มีอายุมากที่สุด นั่นคือ 114 ปีAnna Stoehr พำนักอยู่ในเมืองเพลนวิว รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา และเธอเพิ่งจะฉลองวันเกิดครบรอบ 114 ปี ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา และงานฉลองวันเกิดของเธอ..คือภาพประจำตัวของคุณยายบนเฟซบุ๊ค

สมาชิกอายุมากที่สุดใน Facebook 
คุณยายอายุ 114 ปี ต้องโกงอายุเพื่อสมัคร

เรื่องราวนี้ เกิดขึ้นเมื่อ โจเซฟ รามิเรซา (Joseph Ramireza) พนักงานขายของ Verizon ซึ่งเป็นคนที่ขาย iPhone ให้กับลูกชายวัย 85 ปีของคุณยาย และโจเซฟตัดสินใจเดินทางโดยขับรถ 2 ชั่วโมงไปหาคุณยายที่สถานดูแลคนชรา เพื่อสอนให้คุณยายใช้อีเมลและหาข้อมูลทางกูเกิล

สมาชิกอายุมากที่สุดใน Facebook 
คุณยายอายุ 114 ปี ต้องโกงอายุเพื่อสมัคร

แล้วเขาก็สอนคุณยายให้รู้จัก Facebook เพื่อพูดคุยกัน และให้คุณยายสมัคร Facebookและนั่นคือ"ปัญหาใหญ่" เพราะในการสมัครเป็นสมาชิก Facebook นั้น มี "ปีเกิด" สำหรับคนอายุมากที่สุดคือเกิดปี 1905 แต่บังเอิญ คุณยายแอนนาเกิดในปี 1900คุณยายจึงต้อง"โกหก"ในการสมัครเป็นสมาชิก Facebook ว่าเธออายุ 99 ปี

สมาชิกอายุมากที่สุดใน Facebook 
คุณยายอายุ 114 ปี ต้องโกงอายุเพื่อสมัคร

อย่างไรก็ตาม คุณยายแอนนาและโจเซฟ ได้ร่วมกันเขียนจดหมายส่งไปถึง Facebook เพื่อบอกเรื่องราวของเธอว่าเธอโกหกเรื่องอายุ เพราะเธอเกิดปี 1900 โดยในจดหมายที่โจเซฟเขียนนั้น คุณยายแอนนาแทรกข้อความลงไปในจดหมายสั้นๆว่าIm still here. หรือ ฉันยังอยู่นะยังไม่มีคำตอบจาก Mark Zuckerberg ว่าจะแก้การสมัครสมาชิกให้คนเกิดก่อน 1905 สมัครได้ไหม แต่ตอนนี้ คุณยาย Anna Stoehr ก็คือบุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่มี Facebook

logoline