svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ทบ.สั่งเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้

14 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2557 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ว่า กองทัพภาคที่ 4 กำลังเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากเหตุฝนตกต่อเนื่องในหลายพื้นที่อย่างเต็มที่ ส่วนใหญ่เป็นการขนย้ายสิ่งของและอพยพคนไปในที่ปลอดภัย โดยเฉพาะ จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดน้ำท่วมขังใน อ.นพพิตำ และ อ.พรหมคีรี โดยกรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ได้จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.หัวสะพาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จากเหตุฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมเส้นทางจราจรและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย



ในขณะที่ กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ได้เข้าช่วยชายชราที่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่และอาศัยอยู่กับหญิงชราในบ้านที่เกิดน้ำท่วมขังใน ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ให้อพยพไปอยู่บ้านญาติอย่างปลอดภัย
ส่วนที่ จังหวัดพัทลุง กองพันทหารช่างที่ 402 ได้จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ โดยช่วยกำจัดผักตบชวา ซึ่งกีดขวางทางไหลของน้ำบริเวณ คลองลำยูง เพื่อให้น้ำไหลผ่านได้รวดเร็วขึ้น
ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกสั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้แจ้งเตือนให้ทุกหน่วยทหารในพื้นที่ภาคใต้ติดตามสถานการณ์น้ำและเข้าช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัย ร่วมกับทุกภาคส่วนอย่างทันที ต่อเนื่องและตรงกับความต้องการของประชาชนอย่างดีที่สุด

logoline