svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ภาพของท่านผู้หญิง"ศรีรัศมิ์ สุวะดี" ทำบัตรประชาชน

14 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาใน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร ได้นำความขึ้นกราบบังคมทูล สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นลายลักษณ์อักษรว่า ขอพระราชทานกราบบังคมทูลลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ ความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว พระราชทานพระบรมราชานุญาต

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงหย่าจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2557 โดยมีองคมนตรีเป็นพยาน พร้อมกราบพระบาทแล้วขอทูลลา และไม่ขอรับใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมถวายพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พระราชโอรส แด่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อคงไว้ซึ่งพระเกียรติยศในความเป็น "พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ"

ในการนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระเมตตาสูงสุด โดยพระราชทานเกียรติยศเป็น "ท่านผู้หญิง" โดยใช้ชื่อใหม่-นามสกุลใหม่ว่า "ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี" และจะกลับไปใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ณ บ้านเกิด ที่ จ.สมุทรสงคราม โดยจะมุ่งศึกษาธรรมะและปฏิบัติธรรม

ส่วนพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ทรงตามเสด็จ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ไปทรงศึกษาต่อยังต่างประเทศ สำหรับการนำเสนอข่าวพระราชสำนักนั้น จะงดขึ้นภาพของท่านผู้หญิงบุษบา เพราะถือว่าได้สละความเป็นพระราชวงศ์เป็นการเรียบร้อยแล้ว

หลังจากนั้น มีภาพเผยแพร่ออกมาตามโซเชียล มีเดีย ว่า ท่านผู้หญิง ศรีรัศมิ์ สุวะดี เดินทางไปทำบัตรประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอแห่งหนึ่ง โดยมใส่เสื้อสีเหลือง และสวมกระโปรงยาวสีขาว โดยระหว่างที่กำลังยืนถ่ายภาพทำบัตรประชาชนนั้น มีประชาชนเข้าไปพูดคุยทักทาย

logoline