svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อ้างวิ่งราวทดสอบฝีมือตร.สัตหีบ เจอบุกรวบคารัง

13 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อม พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.ปป. และชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายพีรพงษ์ หรือโอ๊บ แซ่อึ้ง อายุ 19 ปี ข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด ของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 I สีขาว หมายเลขทะเบียน งจค-74 ชลบุรี หมวกกันน็อค 6 ใบ สร้อยคอทองคำ 1 เส้น แหวน และพระเลี่ยมทองรวม 9 ชิ้น นอกจากนี้ ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดพัทยาจับกุม นายภาณุวัฒน์ หรือพี อันธิรส อายุ 18 ปี เพื่อนร่วมแก๊งที่ยังหลบหนีอยู่

พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.สส. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากระยะเวลากว่า 1 เดือน ที่ผ่านมา พี่น้องชาวอำเภอสัตหีบ ถูกแก๊งมิจฉาชีพตระเวนก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ซึ่งล้วนเป็นหญิงสาวและคนชรากว่า 20 ราย โดยพฤติกรรมของแก๊งคนร้ายจะใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ในการก่อเหตุ คันแรกจะทำการขี่ปาดหน้ารถจักรยานยนต์เหยื่อให้ชะลอ ก่อนคันหลังจะลงมือกระชากสร้อย หรือกระเป๋าที่สะพายมา จึงได้ออกสืบสวนติดตามจากกล้องวงจรปิด จนทราบเบาะแสของคนร้าย ก่อนนำไปสู่การจับกุม นายโอ๊บ หัวหน้าแก๊ง ได้ที่บ้านพักใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งคือ นายพี ได้ไหวตัวหลบหนี ขณะนี้ได้ออกหมายจับแล้ว และยังพบมีผู้ร่วมขบวนการอีก 3 ราย ขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล 

พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย กล่าวว่า นายโอ๊บ ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุในคดีวิ่งราวทรัพย์ในเขต สภ.หนองขาม มากกว่า 20 คดี ถูกจับกุมติดคุกอยู่ในสถานพินิจ และพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม 57 ก็หวนกลับมาเป็นโจรวิ่งราวทรัพย์อีกครั้ง โดยมุ่งเป้าหมายเป็นพื้นที่อำเภอสัตหีบ อ้างเหตุผลว่า ตำรวจไร้ฝีมือ อยากมาทดสอบฝีมือตำรวจสัตหีบ ในช่วงระยะเวลาประมาณ 7 เดือน ได้ลงมือก่อเหตุในพื้นที่ และข้างเคียง แล้วนับครั้งไม่ถ้วน โดยจะเปลี่ยนสีเปลือกรถ และหมวกกันน็อค ทุกครั้งที่ก่อเหตุ เพื่อกันการติดตาม ก่อนจะท้าทายอำนาจตำรวจ ด้วยการเปิดเผยใบหน้าขณะก่อเหตุ จนนำไปสู่การจับกุมในที่สุด

logoline