svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มสาวจีนป่วนแอร์เอเชีย หลังไม่ได้ที่นั่งติดกัน

13 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อจีนระบุหนุ่มสาวนักท่องเที่ยวจีนสร้างความโกลาหลบนเครื่องบินสายการบินแอร์ เอเชีย "วีนแตก" ขู่ระเบิดเครื่องบิน- สาดน้ำร้อนใส่แอร์ เพียงแค่ไม่ได้นั่งที่ติดกัน จนนักบินต้องหันหัวกลับดอนเมือง


เว็บไซต์สำนักข่าวนานฟงของประเทศจีน รายงานเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านว่า ได้เกิดเหตุการณ์โกลาหลขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินไทยแห่งหนึ่งซึ่งบินจากกรุงเทพมหานครไปยังเมืองนานกิงของจีน จากการอาละวาดของผู้โดยสารชาวจีน จนส่งผลให้นักบินต้องนำเครื่องกลับมาลงจอดที่ดอนเมือง และ แจ้งตำรวจมาจับกุม
พยานที่อยู่บนเครื่องบินของสายการบินแอร์ เอเชีย เที่ยวบิน 9101 เล่าเหตุการณ์ว่า ผู้ชายชาวจีนได้ข่มขู่ที่จะระเบิดเครื่องบิน ขณะที่แฟนสาวของนายคนนี้ได้บอกกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ บนเครื่องว่า เธอต้องการฆ่าตัวตาย และมีการใช้น้ำร้อนสาดแอร์โฮสเตสด้วย  ซึ่งนำไปสู่การตัดสินใจของนักบินที่จะนำเครื่องมาลงจอดที่ดอนเมือง 
หลังจากเครื่องบินทะยานขึ้นฟ้าจากสนามบินดอนเมือง หญิงจีนคนนี้ซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยจากพนักงานต้อนรับ และขอน้ำร้อนจากเธอ เมื่อหญิงจีนคนดังกล่าวได้น้ำร้อนมาแล้ว เธอกลับนำน้ำร้อนราดไปที่ตัวของพนักงานต้อนรับ
จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เกิดเสียงอึกทึกครึกโครม และผู้ชายที่มากับสาวจีนขู่ว่าจะระเบิดเครื่องบิน และแฟนสาวของเขาขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย จนผู้โดยสารคนอื่น ๆ ต้องเข้ามาช่วยระงับเหตุ จนทั้งคู่ยอมสงบสติอารมณ์
รายงานข่าวระบุว่า หนุ่มสาวชาวจีนทั้ง 2 คน อายุประมาณ 20 ปี ได้ก่อเหตุความวุ่นวายดังกล่าวขึ้น โดยตะโกนเอะอะโวยวายและส่งเสียงดังตั้งแต่ขึ้นเครื่องบินมา หลังจากพบว่าทั้่งคู่ไม่ได้นั่งที่นั่งติดกัน ซึ่งรายงานข่าวระบุถึงสาเหตุที่ไม่ได้นั่งติดกันว่า ทั้งสองคนเดินทางมาท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ และถูกจัดคิวที่นั่งตามลำดับของตัวอักษร  อย่างไรก็ตาม แอร์โฮสเตสแก้ไขสถานการณ์ด้วยการจัดหาที่นั่งให้ทั้งสองนั่งติดกันได้ในที่สุด แต่ชาวจีนทั้งสองยังคงบ่นเสียงดังโวยวายไม่เลิก
จากเหตุการณ์วุ่นวายนี้ กัปตันเครื่องบินตัดสินใจวกเครื่องกลับมาลงจอดที่สนามบินดอนเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ชาวจีน 2 คนนี้ลงจากเครื่องไปในที่สุด
ด้านโฆษกของ ไทยแอร์เอเชีย (ทีเอเอ) เปิดเผยว่า สาวชาวจีนคู่นี้ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากประเทศไทยแล้่ว โดยสารเครื่องบินแอร์เอเชียไปยังเมืองนานกิง  หลังจากเธอยินยอมจ่ายเงินค่าความเสียหายในจำนวนเงินที่ไม่มีการเปิดเผย เป็นค่าชดเชยให้กับลูกเรือคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่รุนแรงนักจากการกระทำของสาวนี้รายนี้

คลิปจาก : reformthailand

logoline