svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแล้ว 5 เยาวชนเตะรปภ.สูงอายุ ปล้นเงิน 270 บาท

12 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายลงมือก่อเหตุเตะและรูดทรัพย์นายเหมือน มาฆะสวัสดิ์ อายุ 67 ปี บ้านอยู่ ต.กาหลง อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ที่เป็นพนักงานรักษาคามปลอดภัยของร้านคอมพิวเตอร์ ถ.เจษฎาวิถี ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จนบาดเจ็บและรูดทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง เงินสด 270 บาท พร้อมไฟฉาย 1 กระบอกก่อนที่จะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น.ของ วันที่ 10 ธันวาคม 2557 จากนั้นได้มีคนนำคลิปวิดีโอที่แชร์กันในเฟซชื่อ A ongkarak Audakan จาก Admin ระบุว่าฝากด้วยนะครับมันเตะหน้าแม้กระทั่งคนแก่ 
ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2557 และสั่งการให้พ.ต.ท.พงษ์ศิริ เก่งนอก สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุจนกระทั่ง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งแก๊ง
ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 12 ธันวาคม 2557 พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่จับได้ทั้งหมดเป็นเยาวชนจำนวน 5 คน จับได้ที่บริเวณศาลหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีนายณัฐ, นายกฤต, นายบอล, นายทิ้ง และนายเจม อายุระหว่าง 16-17 ปี พร้อมของกลางคือโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงรุ่นฮีโร่สีดำ จำนวน 1 เครื่อง หมวกนิรภัยจำนวน 2 ใบ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นนูโวสีแดงดำ หมายเลขทะเบียน ยษข 605 กทม.และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นโซนิคสีเขียวดำ หมายเลขทะเบียน กวก 719 สมุทรสาคร โดยกล่าวหาว่าร่วมกันปล้นทรัพย์ 
จากการสอบสวนนายณัฐ นามสมมุติ อายุ 17 ปี ให้การรับสารภาพว่าพวกตนเป็นเด็กเร่ร่อนไม่มีที่อยู่และมารู้จักกันในงานวัดและมารวมตัวกัน โดยตนพร้อมพวกได้ร่วมกันก่อเหตุจริงซึ่งที่ทำไปนั้นเพราะไม่มีเงินกินข้าว และก่อนเกิดเหตุพวกตนขี่รถจักรยานยนต์เล่นกันและผ่านมาบริเวณจุดเกิดเหตุเห็นคุณลุงอยู่คนเดียวคิดว่าจะเข้าไปขอเงินแต่เห็นลุงนอนหลับอยู่จึงเตะเพื่อให้สลบจากนั้นเพื่อนๆได้เข้ามารูดทรัพย์เอาทรัพย์สินหลบหนีไป ส่วนเรื่องสเปรย์ที่ผู้เสียหายอ้างนั้นเป็นกระป๋องโฟมสำหรับล้างรถที่เพื่อนถือลงไปแต่ไม่ได้ฉีด โดยพวกตนก่อเหตุมา 2-3 ครั้งแล้วแต่จะเน้นเฉพาะแรงงานต่างด้าวซึ่งทำทีเข้าไปขอเงินเชิงข่มขู่โดยอาศัยพวกมาก นอกจากนี้บางครั้งได้เงินมาก็จะไปหาซื้อยาบ้ามาเสพและกาวมาดม

logoline