svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สวนผึ้งรีสอร์ท ติดป้ายขาย 600 ล้าน

12 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนผึ้งรีสอร์ทหนึ่งในธุรกิจของ พ ต.อ.โกวิท ม่วงนวล พร้อมภรรยา นางสุดาทิพย์ ม่วงนวล มีการประกาศขายกิจการ โดยติดป้ายไว้ด้านหน้ารีสอร์ท ขาย 600 ล้านบาท



มีข่าวการประกาศขายสวนผึ้งรีสอร์ท ตั้งหมู่ 2 ต.สวนผึ้ง อ. สวนผึ้ง จ. ราชบุรี โดยมีการปักป้ายประกาศขายกิจการไว้ด้านหน้าพร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ โดยจะขายในราคา 600 ล้านบาท สำหรับสวนผึ้งรีสอร์ทเป็นหนึ่งในธุรกิจของ พ ต.อ.โกวิท ม่วงนวล พร้อมภรรยา นางสุดาทิพย์ ม่วงนวล (นามสกุลเดิมอัครพงศ์ปรีชา) 2 ผู้ต้องหาร่วมกันก่อสร้างแผ้วถางหรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าฯ หรือเข้ายึดถือครอบครองป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเชื่อมโยงกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ อดีตผู้บัญชาการสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)

จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณสวนผึ้งรีสอร์ทบางส่วนมีการถูกรื้อทิ้ง เป็นพื้นที่ส่วนเกินประมาณ 10 ไร่ ที่ถูกร้องเรียนว่ามีการบุกรุก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้ยังถือเป็นพื้นที่ของกลางที่อยู่ระหว่างดำเนินคดีอยู่ ทางทหารจึงได้มีการส่งกำลังเข้าไปเฝ้าไว้ เพื่อไม่ให้มีการทุบทิ้งทำลายของกลางในคดี

แต่สวนผึ้งรีสอร์ทยังเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมบรรยากาศภายในรีสอร์ทตามปกติ ในส่วนด้านหลังรีสอร์ทซึ่งเป็นบ้านพักและเรือนรับรองจำนวน 3 หลังนั้นบางส่วนทางเจ้าของรีสอร์ทได้ทำการรื้อถอนออกเองแล้วตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.57 ที่ผ่านมา เนื่องจากทางกรมธนารักษได้มีการตรวจสอบแล้วพบว่าพื้นที่ที่มีการปลูกบ้านพักนั้นเป็นพื้นที่ป่า ซึ่งมีการรับโอนสิทธิ์การเช่ามาจากผู้เช่ารายอื่น พื้นที่รวมทั้งหมด 128 ไร่ รวมทั้งตัวรีสอร์ทด้วย

แต่เมื่อสัญญาเช่าหมดอายุ ทางกรมธนารักษ์ได้เข้าตรวจสอบและอนุญาติให้เช่าได้เพียง 78 ไร่ นอกนั้นไม่ได้มีการให้เช่าแต่อย่างใด แต่ทางผู้ประกอบการรื้อสอร์ทสวนผึ้งนั้นยังคงเพิกเฉยและทำการปลูกบ้านพัก เรือนรับรอง พร้อมทั้งสร้างอาคารกักเก็บน้ำเพื่อไว้ใช้

เมื่อเกิดคดีขึ้นมาจึงได้เข้ามารื้อถอนบางส่วนออกมา แต่ยังรื้อถอนออกไม่หมด ทรัพย์สินที่ได้ทำการรื้อถอนออกมานั้นก็ถูกอายัดไว้ทั้งหมด และห้ามนำออกนอกพื้นที่เด็ดขาด ในส่วนของฝายปูนที่สร้างกั้นน้ำลำห้วยหนึ่งไว้ ซึ่งขวางทางน้ำนั้นยังไม่ได้มีการรื้อถอน ฝายดังกล่าวสร้างเพื่อเป็นการกักเก็บน้ำไว้ใช้ภายในรีสอร์ท แต่ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ปลายน้ำนั้นได้รับความเดือดร้อนเพราะขาดแคลนน้ำ โดยเฉพาะในช่วงหน้าแล้งนั้นก็จะเกิดปัญหามากขึ้นอีก

ซึ่งในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง ผู้ประกอบการรีสอร์ทก็มักจะทำการปิดกั้นทางน้ำเหมือนกันเกือบทั้งหมด และในช่วงหน้าแล้งของทุกปีก็จะเกิดปัญหาขาดแคลนน้ำ จนชาวบ้านต้องไปร้องเรียนที่อำเภอทุกปี แต่ยังไม่เคยได้รับการแก้ไขจากภาครัฐและผู้ประกอบการ เพราะไม่มีกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผู้ประกอบการรีสอร์ทเพราะมีการแอบอ้างจนไม่มีกล้าเข้าแตะ และชาวบ้านก็จะเดือดร้อนอย่างนี้ทุกปี

ในเว็บไซต์ สวนผึ้งรีสอร์ท ระบุข้อมูลว่า รีสอร์ท แห่งนี้ เกิดขึ้น จากแรงบันดาลใจจากวัยเยาว์ และความชื่นชอบในการ์ตูน สู่รีสอร์ทที่มีความแปลกใหม่ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่นำโลกแห่งการ์ตูนจากยุคหิน มาสู่โลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างลงตัว สวนผึ้ง รีสอร์ท ตั้งอยู่ในอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี บนพื้นที่ซึ่งโอบล้อมด้วยทิวทัศน์อันงดงามแห่งขุนเขาอันเขียวขจี ท้องฟ้าสีครามใส และอากาศอันบริสุทธิ

อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมต่างๆ สำหรับทุกคนในครอบครัว นอกจากนี้ ยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ โป่งยุบ ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ฟาร์มกล้วยไม้ น้ำตกเก้าโจน และแก่งส้มแมว

สำหรับการออกแบบที่พัก และสถานที่ต่างๆ มีการนำตัวการ์ตูน เรื่องมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์ ซึ่งเป็นการ์ตูนชื่อดังในต่างประเทศ มาใช้ประกอบด้วยในพื้นที่มีทั้งหมดประมาณ 120 ไร่

logoline