svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รองอธิการฯ เข้าขอโทษตำรวจและประชาชน กรณีคลิปแหกด่าน

12 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สกลนคร-รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มีคลิปเมากร่างโวยวายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะปฏิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจเข้มแข็ง เข้าขอโทษตำรวจซึ่งปฏิบัติงานวันเกิดเหตุแล้ว อ้างเป็นการเข้าใจผิด แต่ยอมรับข้อกล่าวหาทุกอย่าง พร้อมขอโทษประชาชน และคนไทยทั้งประเทศ

จากกรณี โลกโซเชียลเน็ทเวิร์ค ได้แชร์คลิปวีดีโอกันว่อนเน็ต ว่าได้รับคลิปจาก จนท.ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ บริเวณสี่แยกบ้านธาตุ อ.เมือง จ.สกลนคร โดยในคลิป เป็นภาพ จนท.ตำรวจ ระดับพันตำรวจโท ได้พูดคุยกันในคลิปกับชายรูปร่างสูงใหญ่ ภายหลังได้ขับรถเก๋งสีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ศฉ 1771 สกลนคร ออกมาจากจุดตรวจ บ้านธาตุนางเวง เขตเทศบาลนครสกลนคร ไม่ยอมให้ตรวจใบอนุญาตขับขี่ และตรวจวัดแอลกอฮอล์ ในคลิปแสดงให้เห็นว่า จนท.ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง แต่ชายคนดังกล่าวได้พูดเอะอะโวยวาย และมีการต่อสายโทรศัพท์เพื่อขอเคลียร์กับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะลงจากรถ และอ้างว่าเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่
สุดท้ายระบุว่าเป็น รองอธิการบดี ม.วิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร ในคลิป จนท.ตำรวจได้พูดจาลักษณะสุภาพ และพยายามอธิบายการทำงาน แต่ชายคนขับรถในคลิปดังกล่าวได้ว่ากล่าว จนท.ตำรวจ ว่าไม่รู้จักตนว่าเป็นใคร และอยู่สกลนคร มานาน ถามนายตำรวจระดับพันโทว่าอายุเท่าไหร่และอ้างอายุตนอาวุโสกว่า ตามคลิปที่เห็นในภาพ เหตุเกิด เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 ธันวาคม 2557
ความคืบหน้าของเรื่องนี้ เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 11 ธันวาคม 2557 ผศ.ชาคริต ชาญชิตปรีชา คณบดีคณะวิทยาการจัดการ และรองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร ได้เข้าพบกับ พ.ต.อ.ฐากูรสมบัติ สวงโท ผกก.สภ.เมืองสกลนคร เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและสำนึกผิด โดยกล่าวว่า ตนเป็นผู้อยู่ในคลิป เรื่องที่เกิดขึ้นในคลิปที่ปรากฏนั้น ตนเป็นคนที่อยู่ในคลิป ซึ่งเป็นการเข้าใจผิดกัน
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตนไม่ขอพูดอะไรมาก ขอยอมรับผิดทั้งหมด และต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอโทษประชาชนทั่วประเทศ ที่ได้รับชมคลิป รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โดย ผศ.ชาคริต ชาญชิตปรีชา ได้ยกมือไหว้ขอโทษ ผกก.สภ.เมืองสกลนคร พร้อมทั้งฝากไปขอโทษ ผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุด้วย ซึ่ง พ.ต.อ.ฐากูรสมบัติ สวงโท ผกก.สภ.เมืองสกลนคร ก็รับคำขอโทษ และกล่าวว่า การขอโทษก็เป็นสิ่งที่ดี แต่เรื่องคดีนั้น จะมีข้อหาอะไร ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย เพราะ ผศ.ชาคริต ชาญชิตปรีชา ได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาโดยมีสีหน้าที่ดีขึ้นหลังจากได้รับการชี้แจงขั้นตอนการปฎิบัติงาน และพบสื่อมวลชน

logoline