svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ฮือฮา...สปาหอยทากผลิตเมือกบำรุงผิวหน้า

12 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สปาหอยทากจากประเทศฝรั่งเศส ผลิตเมือกบำรุงผิวหน้าแห่งเดียวและแห่งแรกในไทย ที่เชียงใหม่ ดารานักแสดงแห่ใช้บริการ หนุ่มเมืองไวน์เจ้าของเผย เมือกหอยทากได้รับผลวิจัยรับรองมีสารบำรุงผิวหน้า เตรียมต่อยอดทำไข่หอยเหมือนไข่ปลาคาเวียร์ออกขาย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่เชียงใหม่มีสปา ที่สร้างความฮือฮานำหอยทากมาทำสปาหน้า ที่เดียวและที่แรกในประเทศ โดยมีดารานักแสดงสนใจมาทำกันจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่ฟาร์มสเนล เลขที่ 179 หมู่ 9 บ้านขุนคง ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ก่อนศูนย์หัตถกรรมบ้านถวาย เมื่อไปถึงพบนายอาร์โนล์ เดอครัว อายุ 33 ปี ชาวฝรั่งเศส เจ้าของฟาร์มดังกล่าว และเจ้าของร้านสปารีแอล หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยืนรอผู้สื่อข่าวอยู่พร้อมพาชมฟาร์มหอยทาก

โดยพื้นที่ดังกล่าวมีการจัดสัดส่วนอย่างชัดเจน โดยมีคอกเพาะเลี้ยง ขนาดยาว 3 เมตร กว้าง 1 เมตรครึ่ง พร้อมพาชมหอยทากดังกล่าวกำลังกินใบผักกาดขาวอยู่ นอกจากนี้ยังพาผู้สื่อข่าวไปชมโรงอนุบาลหอยทากด้วย และพาไปชมการสปาหน้าด้วยหอยทาก ที่ร้านรีแอล เลขที่ 99/64 หมู่ 1 ถนนห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในโครงการมาลินเรสซิเด้นท์ โดยทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำสะอาดก่อน จากนั้นจึงใช้ครีมที่ผลิตจากเมือกหอยทากมาทำความสะอาดก่อนปล่อยตัวหอยไต่หน้าผลิตเมือกใส นอกจากนี้ยังพ่นไอ่น้ำโอโซนเย็นเพิ่มความชุ่มชื้นด้วย
นายอาร์โนล์ เดอครัว เจ้าของเปิดเผยว่า ตนเองมาพักอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยมากว่า 20 ปี โดยติดตามพ่อมาทำธุรกิจจิวเวอร์รี่ก่อน แต่ออกมาทำธุรกิจสปาเอง สำหรับหอยดังกล่าวนำเข้ามาจากประเทศฝรั่งเศส ชื่อสายพันธุ์ว่า เฮริก เอสเปอร์ซ่า แม็กซิม่า (Helix Aspersa Maxima) หอยทากพันธุ์นี้มีผลการวิจัยจากประเทศฝรั่งเศส

ระบุว่า น้ำเมือกจากหอยดังกล่าว มีอีลาสติน คอลโลเจน กรดไกลโคลิค อลันโทอิน วิตามินเอ วิตามินซี ซึ่งดีต่อผิวของมนุษย์ ช่วยบำรุงผิวให้เต่งตึงอ่อนเยาว์ หน้าขาวใสเด้ง โดยที่ประเทศฝรั่งเศสทำออกเป็นครีมบำรุงผิว แต่ตนนำมาทำสปาหน้าโดยตรงเลย ซึ่งลูกค้าที่ใช้ก็ได้ผลดี จึงบอกต่อกันเรื่อยมาเข้ามาใช้บริการตลอด นอกจากนี้ที่ฝรั่งเศสยังนำไข่ของหอยทากดังกล่าวมารับประทานเหมือนไข่ปลาคาเวียร์ซึ่งมีคุณค่าทางอาหารมากและอาจจะมีการทำขายในอนาคต
ขณะนี้ ตนมีหอยทากดังกล่าวทั้งหมดกว่า 3 หมื่นตัว โดยนำเข้ามาจากประเทศฝรั่งเศส ตอนแรกเพียง 100 ตัว สำหรับการเพาะเลี้ยงนั้น จะมีผู้ดูแลจากประเทศฝรั่งเศสเรียกว่า ด๊อกเตอร์สเนล ซึ่งมีใบรับรองผู้เชี่ยวชาญในการดูแลหอยจากประเทศฝรั่งเศสอย่างถูกต้อง

โดยจะให้อาหารในช่วงเช้าทุกวัน อาหารที่ให้จะมีผักใบเขียว สลับกับแครอท โปรตีนแคลเซียมบำรุงหอย และว่านหางจรเข้ซึ่งให้กินก่อนไปใช้ผลิตเมือกใส โดยใช้พืชผักที่ปลอดสารเคมี และมีการพ่นน้ำให้ชุ่มชื้นให้

สำหรับหอยที่จะมาผลิตเมือกทำสปา จะเป็นหอยหนุ่มสาวอายุ 6 เดือนขึ้นไป โดยหอยจะมีอายุ 4 - 5 ปี โดยจะผสมพันธุ์และวางไข่ตลอดจนกว่าจะสิ้นอายุไข ส่วนหอยที่นำมาผลิตเมือกไต่หน้าทำสปาแล้ว จะให้หยุดพักผ่อนกว่า 2 สัปดาห์ถึงจะเริ่มนำมาใช้ใหม่ได้ เพราะเราไม่อยากให้สัตว์ทรมาน โดยวิธีให้ผลิตเมือกทำการจักกะจี๋หอยให้ปล่อยเมือก วันก่อน ท๊อป ดารณีนุช โพธิปิติ ซูซี่ สุษิรา แน่นหนา ก็มาใช้บริการที่สปาหอยทากของเราแล้ว

logoline