svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เสือเหลือง"เขี่ยเวียดนาม ลิ่วชิง"ช้างศึก"บอลซูซูกิคัพ

12 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014" รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ได้คู่ชิงชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว นั้นก็คือ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ที่สามารถพลิกสถานการณ์บุกไปชนะ เวียดนาม ได้ถึงมีดิ่งห์ สเตเดี้ยม ในกรุงฮานอย 4-2 หลังจากที่เกมนัดแรกพลาดท่าแพ้คาถิ่นของตัวเอง 1-2

มาเลเซีย ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 2 ลูกจาก ซาฟิก ราฮิม จุดโทษ นาทีที่ 3 และ นอร์ชาห์รูล ตาลาฮา ในนาทีที่ 16 ก่อนที่ เวียดนาม จะไล่ตามมาเป็น 1-2 จากลูกจุดโทษของ เล คอง วิน ในนาทีที่ 22 ทว่าทีมเยือนสามารถยิงได้อีก 2 ลูก เนื่องจาก ดิน เถียน ตัน กองหลังเจ้าบ้านทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 29 และมาบวกเพิ่มได้อีกลูกจาก ชูคอร์ อาดัน กัปตันทีมมาเลเซีย ในนาทีที่ 44 จบครึ่งแรก มาเลเซีย เป็นฝ่ายขึ้นนำ 4-1 ก่อนที่ เวียดนาม จะยิงปิดท้ายได้ในช่วงครึ่งหลังไล่ตามมาได้อีกหนึ่งลูกจากการซัดเบิ้ลของ เล คอง วิน ในนาทีที่ 79
รวมผล 2 นัด มาเลเซีย เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์รวม 5-4 ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ทีมชาติไทย ที่สามารถผ่าน ฟิลิปปินส์ ในเกมรอบรองชนะเลิศมาได้ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-0
สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในระดับเหย้า-เยือนทั้งหมด 2 เกม โดยนัดแรก มาเลเซีย จะบุกไปเยือน ทีมชาติไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันพุธที่ 17 ธันวาคม และจะได้กลับไปเล่นที่ชาห์ อาลัม สเตเดียม ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อต้อนรับการมาเยือนของทัพลูกหนัง "ช้างศึก" ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคมนี้

logoline