svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

สุดปลื้มภาพรวงข้าวของพ่อ มอบให้มหาบัณฑิตลูกชาวนา

11 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - พ่อแม่ครอบครัวชาวนาจ.กำแพงเพชร นำรวงข้าวผูกริบบิ้นมามอบแสดงความยินดีกับบุตรสาว มหาบัณฑิต ม.นเรศวร ในวันพระราชทานปริญญาบัตร ที่จ.พิษณุโลก เพื่อน ๆ นำภาพไปโพสต์ลงเฟซบุ๊คได้รับการแชร์และชื่นชมอย่างมาก คุณครูมหาบัณฑิตเปิดใจ รู้สึกประทับใจมาก บอกว่าไม่ต้องซื้ออะไรมาให้เปลือง ไม่คิดว่าครอบครัวจะเซอร์ไพส์ขนาดนี้ ครอบครัวยึดอาชีพชาวนาปลูกข้าวอินทรีย์ไร้สารพิษขายตามรอยพ่อ ปลูกเอง กินเอง สีเอง ขายเอง

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลมีเดียบนเฟซบุ๊ค ได้มีการแชร์ภาพประทับใจในงานพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิต มหาบัณฑิตมหาวิทยาลัยนเรศวร อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา เป็นภาพครอบครัวชาวนาครอบครัวหนึ่ง นำรวงข้าวที่เก็บเกี่ยวจากแปลงนา ผูกริบบิ้นให้ดูสวยงาม มามอบให้กับมหาบัณฑิตสาวรายหนึ่ง
ครอบครัวในภาพดังกล่าวคือครอบครัวของนางสาวสุภาภรณ์ สารนอก อายุ 35 ปี หรือ มิม ข้าราชการครูโรงเรียนบ้านตากป้าพัฒนา อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร สำเร็จการศึกษาปริญญาโท สาขาวิจัยและประเมินผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดีคือนายสำลี สารนอก อายุ 62 ปี และนางทองมาก สารนอก อายุ 60 ปี และน้องสาวของนางสาวสุภาภรณ์ ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 25 ม.13 ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ได้นำรวงข้าว ผูกริบบิ้นประดับประดาด้วยดอกไม้และใบไม้มามอบให้กับนางสาวสุภาภรณ์ ที่มหาวิทยาลัยศวร
ขณะที่ข้อความและภาพของคุณชนะชัย บัวอินทร์ ช่างภาพและเพื่อน ที่ติดตามถ่ายภาพนางสาวสุภาภรณ์ ได้โพสต์ภาพคุณลุงสำลี ใช้เคียวเกี่ยวข้าวในแปลงนาของตนเองที่จ.กำแพงเพชร พร้อมกับภาพลุงสำลีและป้าทองมาก มอบช่อรวงข้าวให้นางสาวสุภาภรณ์ พร้อมข้อความบรรยายว่า สุดประทับใจ กับมหาบัณฑิตลูกชาวนา ได้ยินลูกสาวโทรบอกกับแม่ว่าไม่ต้องซื้ออะไรมาให้นะ มันแหง เป็นภาพที่ได้รับการแชร์และแสดงความคิดเห็นชื่นชมยินดีอย่างมาก
นางสาวสุภาภรณ์ สารนอก เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนมีอาชีพทำนามานานแล้ว แต่เดิมพ่อก็ยึดอาชีพชาวนา ทำนาขายโรงสีเหมือนชาวต่อทั่วไป แต่ได้เริ่มเปลี่ยนมาทำข้าวอินทรีย์ปลอดสารพิษได้ 5-6 ปีแล้ว หลังจากน้องสาวของตนได้ไปอบรมชาวนารุ่นใหม่กับธกส.กำแพงเพชร และจากนั้นเป็นต้นมา พ่อของตนก็หันมาทำนาข้าวอินทรีย์ขาย ปลูกเอง กินเอง สีเอง และขายเอง โดยมีน้องสาวและแม่ตนช่วยพ่อขายข้าว ทางไปรษณีย์บ้าง ทางอินเตอร์เน็ตบ้าง และขายทั่วไปในหมู่บ้าน ส่วนตัวตนเองก็ยึดอาชีพราชการครู สอนชั้นประถม 6 โรงเรียนบ้านตากฟ้าพัฒนา เลิกงานก็มาช่วยทางบ้านแพคข้าว รับออร์เดอร์บ้าง
ในวันรับพระราชทานปริญญาบัตร ตนก็มาซ้อมก่อนล่วงหน้าคนเดียว และมีเพื่อนตามมาช่วยถ่ายรูป พ่อแม่และน้องสาวตามมานวันรับจริงคือวันที่ 9 ธันวาคม 2557 ก่อนมาจากกำแพงเพชร พ่อกับแม่ก็โทรศัพท์มาถามว่าอยากได้อะไรบ้าง ตนก็บอกว่าไม่ต้องซื้ออะไรมาให้มันเปลือง เพราะมันแพง ทั้งช่อดอกไม้และตุ๊กตาที่วางจำหน่ายในม.นเรศวรก็ราคาหลายร้อยบาท แต่เมื่อครอบครัวเดินทางมาถึง และนำรวงข้าวของพ่อมามอบให้ ตนพูดไม่ถูก ตื้นตันจนน้ำตาไหล คิดไม่ถึงว่าจะเซอร์ไพรส์เราอย่างนี้ แค่พ่อแม่มาได้ก็ดีใจมากแล้ว แม่ก็ไม่ค่อยสบาย หลังจากนั้น ก็มีการโพสต์ภาพนี้ไปหลายแห่ง ทั้งจากเพื่อน ๆ และญาติ ปรากฏว่า มีคนแชร์และเข้ามาแอดเป็นเพื่อน เข้ามาแสดงความชื่นชมกับครอบครัวตนอย่างมาก เป็นปรากฏการณ์ที่เราไม่เคยเจอ และรู้สึกดีด้วย ขอขอบคุณทุกความเห็นเป็นอย่างมาก
นายชนะชัย บัวอินทร์ ช่างภาพและเพื่อนของนางสาวสุภาภรณ์ เปิดเผยว่า ได้ช่วยตามถ่ายภาพให้มิมในวันพระราชทานปริญญาบัตรแล้วรู้สึกประทับใจ ครอบครัวนี้เขาเป็นคนประหยัด เป็นครอบครัวชาวนาทำข้าวอินทรีย์ขาย ปลูกเอง กินเอง สีเอง ตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตนได้ยินมิมพูดโทรศัพท์กับพ่อแม่ว่าไม่ต้องซื้ออะไรมา ปรากฏว่าเมื่อครอบครัวมาถึงได้มอบรวงข้าวของพ่อให้ ตนก็ยิ่งรู้สึกประทับใจอย่างมาก ได้ถ่ายภาพและนำภาพบางส่วนมาโพสต์บนเฟซบุ๊คปรากฏว่าได้รับความสนใจแชร์อย่างมาก

logoline