svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กระเบื้องผนังห้างเซ็นทรัลขอนแก่น ร่วงใส่ประชาชน เสียชีวิต 1 ราย สาหัสอยู่ไอซียูอีก 2

10 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. จนท.ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากพนักงานห้างเซ็นทรัลขอนแก่นว่า ได้เกิดอุบัติเหตุมีกระเบื้องที่ใช้ปิดผนังของห้างหล่นลงมาจากชั้น 5 ของอาคาร ถูกลูกค้าที่ยืนพิงระเบียงอยู่ที่บริเวณลานจอดรถชั้น 1 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 3 รายถูกนำตัวส่งไปทำการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น-ราม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากการตรวจที่เกิดเหตุ จนท.ตำรวจพบว่าแผ่นกระเบื้องที่หล่นลงมานั้นมีขนาดความกว้างและยาว ประมาณ 2 คูณ 2 เมตร ซึ่งใช้กั้นผนังของห้างดังกล่าวได้หลุดออกมา และถูกแรงลมพัดปลิวเข้าไปบริเวณลานจอดรถ ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คนกำลังยืนพิงราวรั้วกั้นที่จอดรถอยู่ชั้น 1 ได้รับบาดเจ็บ
ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นางบัวขาว ใจเที่ยง อายุ 45 ปี ด.ช.อภิวัฒน์ ใจเที่ยง อายุ 9 ปี ทั้ง 2 เป็นแม่ลูกกัน และ น.ส.สมพร มะลิวัลย์ อายุ 29 ปี ทั้งหมด เป็นชาวอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา ได้เดินทางมากับคณะโดยรถตู้ เพื่อไปทำธุระที่จังหวัดสกลนคร แต่ได้พากันแวะพักเพื่อรับประทานอาหารกลางวันบนห้างดังกล่าว จึงประสบอุบัติเหตุขึ้น
ล่าสุด ได้รับแจ้งจากทาง รพ.ขอนแก่น-รามว่า 1 ใน 3 ผู้บาดเจ็บ คือ นางบัวขาว ใจเที่ยง ผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิต แล้ว ส่วน ด.ช.อภิวัฒน์ ใจเที่ยง ลูกชาย และ น.ส.สมพร มะลิวัลย์ ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู.
ทางด้าน พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบก. รรท.ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเดินทางมาตรวจสถานที่เกิดเหตุด้วยตนเองกล่าว่า ทาง จนท.ตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ว่าเกิดจากขึ้นความประมาทของทางห้างเอง หรือเป็นเหตุสุดวิสัย ส่วนทางห้างจะรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายอะไรบ้างนั้น ต้องรอการสอบสวนให้เสร็จสิ้นเสียก่อน เพราะกรณีดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ด้วย

logoline