svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทุ่ม 30 ล้านเนรมิตร ตึก ก.แรงงาน เป็นสีลูกกวาด

10 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา ตึกสีลูกกวาด ฉีกแนวหน่วยงานราชการ ด้านปลัดแรงงาน เผยใช้งบกว่า 30 ล้าน เนรมิตตึกเก่าเป็นตึกไฮเทค"สมาร์ทจ๊อบเซ็นเตอร์" บริการคนหางานครบวงจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่เข้าไปติดต่อราชการในกระทรวงแรงงาน ต่างรู้สึกแปลกใจที่เห็นตึก 3 ชั้น ด้านหน้ากระทรวงซึ่งเป็นตึกเก่าแก่ที่ใช้มาตั้งแต่มีการก่อตั้งกระทรวงแรงงาน และตึกนี้เคยตกเป็นข่าวสมัยการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เป็นจุดสูงข่ม ในการยิงกระสุนยางและแก๊สน้ำตา จนถูกกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าขับไล่และทำลายตัวอาคารจนพังเสียหาย

ได้ถูกซ่อมแซมและภายหลังมีการปรับปรุงใหม่หมด โดยเปลี่ยนสีตึกจากสีขาวเป็นสีรุ้งตัดเฉดสีสุดสะดุดตากลายเป็นที่สนใจของคนผ่านไปมาพากันบันทึกภาพเพราะไม่เคยเห็นตึกหน่วยงานราชการเล่นสีสันมากขนาดนี้

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.แรงงาน กล่าวถึงการทาสีตึกอย่างฉูดฉาด ว่า ตึกนี้จะเป็นศูนย์บริการคนหางานครบวงจรเป็นนโยบายของคนที่มาเป็น รมว.แรงงานต้องทำและเป็นตัวชี้วัดผลงานได้ สาเหตุที่ ภายนอกทาสีสดใส ดูโดดเด่น สะดุดตา ตนเห็นแล้วยังถูกใจ คนที่เข้ามาเห็นก็คงคิดเหมือนกันภายในก็จะทันสมัยไม่แพ้กัน

ที่ต้องทาสีฉีกแนวราชการ เพราะอยากให้ โดนใจกลุ่มเป้าหมาย ที่จะเข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษา ที่เรียนจบแล้วอยากหางานทำ เมื่อเข้ามาในกระทรวงแรงงาน ก็จะรู้ว่าต้องเข้ามาที่ "ตึกสีลูกกวาด" มาตึกนี้แล้วมีงานทำแน่นอน

ด้านนายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงาน บอกว่า การออกแบบครั้งนี้ เป็นผลงานของนายประพันธ์ มนทการติวงศ์ อดีตอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยแต่ละสีเป็นตัวแทนของสีแต่ละกรม ขณะนี้ภายนอกอาคารทาสีเสร็จแล้ว ส่วนภายในยังอยู่ระหว่างตกแต่งให้เสร็จทันกำหนด โดย พล.อ.สุรศักดิ์ จะเป็นประธานเปิดให้บริการ ในวันที่ 19 ม.ค.

ทั้งนี้ สมาร์ทจ๊อบเซ็นเตอร์ จะเป็นสำนักงานจัดหางานให้คนไทย โดยใช้เทคโนโลยี่ E-Job ที่นี่เป็นเหมือนประตูแห่งการช็อบปิ้งของกระทรวงแรงงาน ใครอยากได้งาน อยากหาคนทำงาน อยากฝึกงานมีให้ครบ

โดยชั้นล่างเป็นของกรมการจัดหางาน จะมีมุมแนะแนวอาชีพมุมนัดพบของนายจ้างและลูกจ้าง มุมของเด็กๆ ได้เรียนรู้อาชีพในฝันและทดลองสวมบทบาทในอาชีพที่ชอบ มีจอมอนิเตอร์บอกตำแหน่งงานว่าง ชั้น 2 เป็นของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่วนชั้น 3 เป็นของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และสำนักงานประกันสังคม โดยใช้งบในการปรับปรุงไปกว่า 30 ล้านบาท

logoline