svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกตามหาแม่ผ่านโลกโซเชียล คาดอยู่มหาสารคาม วอนใครพบ ช่วยแจ้ง ตร.

10 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่นางสาวจิราพร สิงห์ทองราช หรือน้องออย อายุ 21 ปี ที่เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ว่าต้องการตามหาแม่ ชื่อ นางอมร สิงห์ทองราช อายุ 45 ปี ซึ่งไม่ได้เจอกันนานกว่า 3 ปี โดยล่าสุดมีผู้พบเห็นที่จังหวัดอุดรธานี และได้มีการโพสต์แชร์ข้อความต่อกันมาเรื่อย ๆ 
ล่าสุด นางสาวจิราพร ได้ออกเดินทางจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 มาที่จังหวัดมหาสารคาม หลังจากที่แม่ คือนางอมร สิงห์ทองราช ได้โทรศัพท์มาหาเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 8 ธันวาคม 57) ว่ากำลังจะเดินทางมาที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 2 บ้านยางน้อย ต.ยางน้อย อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านของตาและยายของนางสาวจิราพร โดยนางสาวจิราพร ได้เดินทางมาถึงบ้านญาติ เวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. 57 มีนางบัว สุโพธิ์คำ อายุ 68 ปี และนายไพบูลย์ สุโพธิ์คำ อายุ 70 ปี รอต้อนรับ ซึ่งนางบัว แสดงอาการดีใจ และเข้าสวดกอดหลานสาว ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ ที่ไม่ได้เจอหน้ากันมานานกว่า 10 ปี จากนั้น นางบัว ได้เข้าครัวทอดปลาทูให้กับหลานสาวได้กิน กับข้าวเหนียว 
ก่อนที่นางสาวจิราพร จะสอบถามยายว่า แม่เดินทางมาถึงที่บ้านหรือยัง เมื่อทราบคำตอบจากยายว่า แม่ยังมาไม่ถึง ก็แสดงอาการผิดหวัง เพราะนางสาวจิราพร ได้พูดคุย นัดแนะกับแม่แล้วว่าจะมาเจอกันที่บ้านหลังนี้ เมื่อไม่เจอแม่ พรุ่งนี้ (10 ธ.ค.57) ก็จะเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกติดตามหาแม่อีกทางหนึ่ง
นางสาวจิราพร สิงห์ทองราช กล่าวว่า ที่ผ่านมาต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันออกตามหาแม่ จนได้คุยติดต่อกัน โดยแม่ได้โทรศัพท์หยอดเหรียญมาหา และคุยนัดแนะกันแล้ว อีกทั้งตนได้กำชับแม่ว่าให้เก็บเบอร์ตนไว้ดี ๆ แม่ก็บอกว่าแม่เก็บเบอร์ไว้ดีแล้ว แต่ตลอดทั้งวันก็ไม่มีโทรศัพท์จากแม่ติดต่อกลับมา 
ก่อนหน้าที่แม่จะหายไป แม่ดูดี มีน้ำมีนวล ผิวขาวเหมือนตนเอง แต่พอมาเจอแม่ในเฟสบุ๊ค แม่ดำ และโทรมลงไปมาก ไม่คิดว่าแม่จะมาเป็นแบบนี้ ตอนเห็นรูปแม่ครั้งแรก เสียใจมาก ไม่คิดว่าจะตกระกำลำบากขนาดนี้ คิดว่าแม่มีแฟนใหม่แล้วไปช่วยกันทำมาหากิน ไม่คิดว่าจะต้องมาเก็บของเก่าขายและมีสภาพแบบนี้ หากพบแม่ก็จะพาแม่ไปรักษาโรคพิษสุราเรื้อรัง เพราะไม่อยากให้แม่มีสภาพอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ เพราะลูกคนนี้ไม่เคยรังเกียจแม่ ไม่ว่าแม่จะมีสภาพเป็นยังไง แม่ก็คือแม่ ลูกคนนี้ไม่เคยรังเกียจ
อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่ท้อ ณ ตอนนี้มีความหวังอยู่ 80% ว่าจะได้เจอแม่ คาดว่าแม่อาจจะเข็นรถเก็บของเก่าไปตามถนน ตกเย็นคาดว่าจะนอนตามวัด ในเขตจังหวัดมหาสารคาม หากใครพบเห็นแม่ของตนเอง ชื่อนางอมร สิงห์ทองราช อายุ 45 ปี ลักษณะตัวผอมเล็ก บางครั้งอาจพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง ก็อยากให้ช่วยกักตัวเอาไว้ก่อน และติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารับตัวไปไว้ที่สถานีตำรวจก่อน ซึ่งตอนนี้ตนอยู่ที่จังหวัดมหาสารคาม ก็จะเดินทางไปรับแม่

logoline