svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หลักฐานมัด "ป้าอารีย์" โพสต์หมิ่นเบื้องสูง ทยอยแจ้งความดำเนินคดี

09 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - ทยอยแจ้งความดำเนินคดีกับ ป้าอารีย์ ที่โพสต์เฟสบุ๊คหมิ่น ด้านทหารระบุ พฤติกรรมของนางอารีย์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพชัดเจน ตั้งทีมสอบสวนคดีตามที่มีประชาชนร้องทุกข์กล่าวโทษ และจะมีการดำเนินคดีจังหวัดขอนแก่นทั้งหมด ส่วนต้นสังกัดเตรียมสอบสวนเพิ่มเพื่อนทั้งหมดที่อยู่ในรูปหน้าเฟสบุ๊ค และเพื่อนร่วมงาน


จากกรณีที่นางอารีย์ กลับเสถียร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ม.8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ลูกจ้างประจำโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โพสต์ภาพสวมชุดดำและข้อความจาบจ้วงผ่านเฟสบุ๊ค จนถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จ.ขอนแก่น คุมตัวไปสอบสวนที่เรือนรับรอง มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2557 นายสุพัฒน์ ปัสสาคร ประธานชมรมคนรักในหลวง จ.ขอนแก่น พร้อมสมาชิก เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนางอารีย์ กลับเสถียร พร้อมกับนำเอกสารจากเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aree redshirt โพสข้อความหมิ่นเบื้องสูง เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา เข้าแจ้งความ และมอบเอกสารพนักงานสอบสวน โดย พ.ต.อ.วิเศษ ภักดีวุฒิ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น บอกว่าจะดำเนินการและทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินการตามกฏหมายและพยานหลักฐาน
ขณะเดียวกัน ที่อาคาร บก.มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร ได้มีการประชุมหารือของเจ้าหน้าที่จากทั้งฝ่ายทหาร ซึ่งมีทั้งตุลาการศาลทหาร ทหารฝ่ายสืบสวนสอบสวน นิติกรจังหวัด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และนิติกรของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อหาข้อสรุปในการดำเนินการและบุคคลที่เกี่ยวข้อง
ในที่ประชุม ได้ลงความเห็นตรงกันว่า พฤติกรรมที่ นางอารีย์ กลับเสถียร โพสต์ข้อความลงข้อความในเฟสบุ๊ก Aree Redshirt นั้น หมิ่นเหม่ต่อการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ทางทหารไม่มีความจำเป็นต้องร้องทุกข์ กล่าวโทษ เนื่องจากมีผู้ร้องทุกข์ กล่าวโทษแล้วทั้งทางกรุงเทพฯ และ ที่จังหวัดขอนแก่น
แต่จะได้มีการประสาน ICT ขอข้อมูลต่างๆ ใน เฟสบุ๊ก ของ Aree Redshirt เพื่อสอบจับพิรุธให้ได้ว่า มีเจตนาอย่างไร และต้องสอบสวนพยานแวดล้อม พฤติกรรมนางอารีย์อย่างละเอียดเพื่อประกอบสำนวน มีการตั้งทีมสอบสวนคดีนี้ตามที่มีประชาชนร้องทุกข์กล่าวโทษ นางอารีย์ กลับเสถียร และพวกที่ลงภาพถ่ายพร้อมข้อความหมิ่นสถาบันใน เฟสบุ๊ค โดยมีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีนี้ ในพื้นที่อื่นๆ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะส่งเรื่องมาเพื่อดำเนินการสอบสวน ดำเนินคดีที่ จังหวัดขอนแก่นทั้งหมด เนื่องจากช่วยให้สะดวกต่อการสืบสวน สอบสวนพยานแวดล้อม
ด้าน รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ ผอ.รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยกับว่า ทางต้นสังกัดไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้ได้ดำเนินการสอบสวนทางวินัยตามขบวนการและระเบียบทางราชการ โดยการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง เนื่องจากต้องมีการขอข้อมูลสิ่งแวดล้อมจากทั้งเพื่อนทั้งหมดที่อยู่ในรูปหน้าเฟสบุ๊คและเพื่อร่วมงานด้วย

logoline