svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทย ดัน "ชนาธิป" ซัลโวฟิลิปปินส์

09 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ครั้งที่ 10 เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ระหว่าง ไทย กับ ฟิลิปปินส์ ที่จะมีขึ้นในวันพุธที่ 10 ธันวาคมนี้ เวลา 19.00 น.ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งผลนัดแรกเสมอกัน 0-0

นัดนี้ ไทย ต้องชนะเท่านั้นถึงจะผ่านเข้ารอบชิงนะเลิศ แต่ถ้าเสมอกัน 0-0 ต้องเล่นต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที หากยังยิงกันไม่ได้ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ แต่ถ้าผลออกมาเสมอแบบมีสกอร์ จะเป็น ฟิลิปปินส์ ที่ได้เข้าไปชิงชนะเลิศตามกฎการยิงประตูทีมเยือน
ความพร้อมล่าสุดของทีมชาติไทย ในการลงฝึกซ้อมที่ราชมังคลากีฬาสถาน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ลูกทีมมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม ส่วนการขาด 2 กองหน้า ทั้ง กีรติ เขียวสมบัติ ที่เจ็บและคาดว่าหาก ไทย เข้าชิงชนะเลิศ ก็จะหายไม่ทันอยู่ดี รวมถึง อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ติดโทษห้ามแข่ง จากการโดนใบแดงในนัดล่าสุด อาจจะมีผลกระทบต่อทีมบ้าง แต่เชื่อว่ามีผู้เล่นที่สามารถทดแทนได้
"ในการซ้อมยังเน้นที่ 4-3-3 พร้อมกับการวิ่งสู้ฟัดเข้าบีบพื้นที่ รวมถึงได้ทดลองเอา ชนาธิป สรงกระสินธ์ ผู้เล่นปีก ขยับขึ้นไปเล่นกองหน้าตัวจบสกอร์ เพื่อทดแทนการขาดหายไปของกองหน้าทั้ง 2 คนแล้ว ส่วนในแดนกลางอาจจะให้ ประกิต ดีพร้อม ลงมาทำหน้าที่แทน แล้วตำแหน่งริมเส้นตัวรุกริมเส้นฝั่งขวา อาจจะเป็น มงคล ทศไกร ที่ลงมาแทน ศราวุฒิ มาสุข ซึ่งเกมนี้จะเน้นรุกเหมือนเดิม แต่จะผลีผลามไม่ได้เพราะ ฟิลิปปินส์ มีจุดเด่นที่การโต้กลับเร็ว แต่ถึงตรงนี้ยังเชื่อว่า ไทย จะได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้าน"

logoline