svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึกไหม้โรงแรม ย่านสีลม ฝรั่งวิ่งหนีตายวุ่น

09 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 9 ธันวาคม ร.ต.ท.ชาญณรงค์ กันยิ่ง พนักงานสอบสวน สน.บางรัก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงแรมเช็คอินน์ สีลม เลขที่ 298/3 ใกล้ปากซอยสีลม28 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.บางรัก เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางรัก และประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 คัน


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น 5 คูหา ดัดแปลงเป็นโรงแรมให้เช่าพักอาศัย มีบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างวิ่งหนีแตกตื่นกันจ้าระหวั่นออกจากตัวอาคาร พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งมาจากบริเวณห้องพักเลขที่ 207 ชั้น 2 ของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงลากสายยางระดมเร่งใช้หัวฉีดน้ำ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงสงบ ตรวจสอบห้องพักดังกล่าวเป็นห้องพักขนาดประมาณ 20 ตร.ม. เสียหายทั้งห้อง เจ้าหน้าที่รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลึกฐาน(พฐ.) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ดีไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด
จากการสอบสวน น.ส.ปราณิศา ปรีชา อายุ 26 ปี พนักงานประชาสัมพันธ์ของโรงแรม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งปฏิบัติหน้าที่ตามปกติที่เคาท์เตอร์ชั้น 1 ต่อมามีเสียงสัญญาณเตือนอัคคีภัยดังขึ้น จึงรีบวิ่งขึ้นไปตรวจสอบ พบว่า มีแสงเพลิงและควันพวยพุ่งออกจากห้องพักดังกล่าว จึงเปิดประตูเข้าไปเพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่เป็นชาวอาหรับ แต่ไม่พบใครอาศัยอยู่ มีเพียงบัตรคีการ์ดเสียบไว้หน้าประตูห้อง จากนั้นรีบเคาะเรียกแขกที่เข้าพักห้องอื่นๆเพื่อทำการหลบหนี ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุเพลิงไหม้ไว้ 2 ประเด็น คือไฟฟ้ารัดวงจร หรือแขกที่เข้าพักจุดบุหรี่ทิ้งไว้ อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งสอบปากคำพยานแวดล้อมอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline