svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวอ่างทองกว่า 500 คน เดินรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น

09 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทอง - เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันนี้ (9 ธ.ค. 57) ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธี พร้อมอ่านสารเนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย) พร้อมทั้งให้โอวาทและนำกล่าวปฏิญาณตน จากนั้นได้ทำการปล่อยริ้วขบวนเดินรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่นสากลของจังหวัดอ่างทอง โดยมีกลุ่มพลังมวลชนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในจังหวัดอ่างทองกว่า 500 คน ได้พร้อมใจกันเดินขบวนรณรงค์

นายปวิณ กล่าวว่า ปัจจุบันดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์ปัญหาคอร์รัปชันของประเทศต่างๆ ทั่วโลก แสดงให้เห็นว่าปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันยังคงเป็นปัญหาสำคัญที่ทุกประเทศต้องเร่งแก้ไข มิเช่นนั้นจะทำให้เกิดปัญหาอื่นตามมา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันเพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยการแสดงพลังและเจตนารมณ์ให้ทั่วโลกได้เห็น โดยทุกประเทศร่วมกันจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นขึ้น ประกอบกับในวันที่ 9 ธ.ค. ของทุกปี กำหนดให้เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล
" ทางจังหวัดอ่างทอง เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาในเรื่องนี้ จึงได้จัดงานเดินรณรงค์ขึ้นเพื่อกระตุ้นให้เยาวชนและสังคมทุกภาคส่วนในจังหวัดอ่างทอง ตระหนักถึงความเสียหายร้ายแรงของปัญหาที่เกิดจากการทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อประสานความร่วมมือระหว่างองค์กร หน่วยงาน ประชาชน และทุกภาคส่วน ร่วมมือกันในการป้องกันการทุจริต ลดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นในประเทศไทย และเพื่อสร้างกลุ่มเครือข่ายป้องกันการทุจริตที่ยั่งยืน" ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าว

logoline