svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พบน้ำตกแห่งใหม่ 5 ชั้น กลางสวนปาล์ม

09 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - ชาวบ้าน เจอน้ำตกแห่งใหม่กลางสวนปาล์มน้ำมัน 5 ชั้น ในพื้นที่ ม.6 ต.ดินอุดม อ.ลำทับ จ.กระบี่

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลดินอุดม อำเภอลำทับ จ.กระบี่ ว่า พบน้ำตกแห่งใหม่ ในพื้นที่ ม.6 ต.ดินอุดม อ.ลำทับ จึงเดินทางไป ตรวจสอบภายในสวนปาล์มน้ำมัน อายุ ประมาณ 15 ปี พบธารน้ำตกดังกล่าวไหลมาจากเนินเขาห่างจากถนนสาย น้ำดำ-ปลายทับใหม่ ประมาณ 50 เมตร
โดยน้ำตกดังกล่าวมีอยู่ด้วยกัน 5 ชั้น สูงชั้นละประมาณ 3-4 เมตร กว้างประมาณ 2 เมตร รวมความยาวของช่วงที่เป็นสายน้ำตกยาวประมาณ 20 เมตร มีน้ำใสสะอาดไหลเป็นทางยาวลงมาจากด้านบน อยู่ตลอดเวลา ก่อนไหลลงมาสู่ลำธารสวนปาล์มน้ำมัน และมีก้อนหินเล็กๆรอบธารน้ำตก
จากการสอบถามนางพัก ช่วยเรือง อายุ 79 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า เดิมทีเป็นธารธารน้ำไหลมาจากเขาเป็นสาย สามารถมองเห็นสายน้ำตกจากถนนได้ชัดเจน จนกระทั่งเมื่อ10กว่าปีที่ผ่านมา เจ้าของที่ดินบริเวณดังกล่าว ได้ปลูกปาล์มน้ำมัน จนเต็มพื้นที่พอต้นปาล์มน้ำมันโตขึ้นก็ได้บดบังสายน้ำตกจนมองไม่เห็นเหมือนแต่ก่อนจึงไม่มีใครสนใจ ปัจจุบัน เด็กๆในพื้นที่และหมู่บ้านใกล้เคียงก็ได้เข้าไปเล่นน้ำตกดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์จะมีเด็กมาเล่นน้ำจำนวนมาก เพราะมีความสวยงาม
ขณะที่นายวุฒิชัย เป็ดทอง นายก อบต.ดินอุดม กล่าวว่า เพิ่งทราบจากชาวบ้านที่พาเด็กๆไปเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว ซึ่งจะได้ลงพื้นที่สำรวจอีกครั้ง คาดว่าเกิดจากน้ำที่ไหลลงมาจากเขาเป็นเวลานานหลายปี จนกลายเป็นชั้นน้ำตก ซึ่งในเบื้องต้นจะได้ประสานเจ้าของพื้นที่เพื่อเตรียมหาแนวทางในการนพัฒนา คาดว่าจะสามารถเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้เพราะถนนหนทางสะดวกอีกทั้งบริเวณดังกล่าว อยู่ใกล้เส้นทางไปอ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรราชด้วย

logoline