svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.รพ.ศรีนครินทร์ตั้งกรรมการสอบ ลูกจ้างสวมชุดดำโพสต์หมิ่นสถาบัน

08 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - ผอ.โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ตั้งกรรมสอบ หลังทราบสาวใหญ่ที่โพสต์หมิ่นสถาบันและคำหยาบคายผ่านหน้าเฟสบุ๊คเป็นลูกจ้างประจำ และล่าสุดถูก กอ.รมน.เรียกตัวไปสอบสวนแล้ว

รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ ผอ.รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ประจำห้องตรวจ ซึ่งเป็นลูกจ้างประจำโรงพยาบาล ได้โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊คโดยมีข้อความที่แสดงถึงความไม่เหมาะสม และหมิ่นพระบรมราชานุภาพ และมีการสืบค้นหาว่าบุคคลที่สวมชุดดำ พร้อมกับเขียนข้อความดังกล่าวกันอย่างแพร่แหลายในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมาเป็นใคร
โดยบุคคลดังกล่าวชื่อนางอารีย์ กลับเสถียร เป็นลูกจ้างประจำ โดยทำหน้าที่พนักงานการแพทย์ในห้องตรวจ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จึงได้พยายามติดต่อแต่ไม่สามารถติดต่อได้ตลอดทั้งวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา และในวันนี้นางอารีย์ ได้มาทำงานตามปกติ จึงได้เชิญตัวมาสอบถาม โดยเจ้าตัวให้ยอมรับว่าเป็นคนเขียนข้อความและโพสต์ในเฟสบุ๊คจริง แต่เขียนไปด้วยที่ไม่คิดว่าจะมีผลอะไร และยอมรับว่าเป็นคนเสื้อแดง ประกอบกับข้อความที่เขียนนั้นไม่ได้ว่าใคร เพียงแต่อารมณ์เสื้อเหลืองเสื้อแดงยังค้างอยู่
และยืนยันว่า ไม่รู้ว่าหลังจากโพสต์ข้อความแล้วจะมีผลในโลกสังคมขนาดนี้ เพราะในช่วงวันที่ 6-7 ธ.ค.ไม่สามารถเข้าอินเตอร์เน็ตได้ และได้เดินทางไปต่างประเทศ พอกลับมาได้รับการติดต่อจากเพื่อนจากญาติทางโทรศัพท์บ้างแต่ก็ไม่คิดว่าจะรุนแรงถูกกระหน่ำอย่างหนักในโลกออนไลน์ ซึ่งพอรู้ว่ารุนแรงขนาดนี้นางอารีย์ถึงกับหน้าซีด
"ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้รับการติดต่อจาก กอ.รมน.จังหวัด เพื่อนำตัวนางอารีย์ไปสอบปากคำ โดยจะมารับตัวไปเวลา 13.30 น. แม้ว่าจะมีการติดต่อขอรับตัวจากญาติ ก็ต้องให้นางอารีย์อยู่ในโรงพยาบาลโดยมีนิติกรของมหาวิทยาลัยดูแลอย่างใกล้ชิด"รศ.นพ.อภิชาติ กล่าว
รศ.นพ.อภิชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นการภายใน ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าไม่มีเจตนา แต่ครั้งนี้กระทบถึงองค์กร แต่ก็จะต้องอิงด้านจริยธรรม ทั้งนี้ก็ต้องรอดูผลการสอบของทาง กอ.รมน.ด้วย

logoline