svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เบิกตัว 2 ผู้ต้องหาฆาตกรรม บนเกาะเต่า ส่งฟ้องศาล

08 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท. เบิกตัว 2 ผู้ต้องหา ฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า ส่งฟ้องศาล ใน 6 ข้อหา

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่เบิกตัวนายซอ ลิน หรือโซเรน อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 และ นายเวพิว หรือ วิน อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 แรงงานต่างด้าวชาวพม่าเชื้อสายยะไข่  ต้องคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ออกจากเรือนจำเกาะสมุย ไปที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา รวม 6 ข้อหา 

ทั้งนี้ ข้อหาที่ 1. หลบหนีเข้าเมือง ข้อหาที่ 2. อยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาที่ 3. ร่วมกันฆ่านายเดวิด โดยเจตนา ข้อหาที่ 4. ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา นางสาวฮานห์นา ในลักษณะการโทรมหญิง ข้อหาที่ 5. ร่วมกันฆ่า น.ส.ฮันน่าเพื่อปกปิดความผิดของตัวเองให้พ้นจากความผิด และข้อหาที่ 6. ฟ้องเฉพาะ นายเวพิว หรือ วิน ผู้ต้องหาที่ 2 ในข้อหาลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือและแว่นตาของนายเดวิด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ยังมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่แสดงความวิตกกังวลแต่อย่างใด ขณะที่ในส่วนของทนายความคนไทยและทนายความชาวพม่า ที่ได้รับการประสานจากสถานทูตพม่าและกรมคุ้มครองสิทธิฯ ให้ช่วยเหลือ 2 ผู้ต้องหาคดีนี้  บอกว่า ทางอัยการจังหวัดเกาะสมุยแจ้งข้อกล่าวหาเป็นข้อหาหนักทั้งหมด แต่ในส่วนของทนายความก็ต้องทำหน้าที่ให้ลูกความให้ดีที่สุด

logoline