svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น.สั่งตรวจสอบข้อมูลจดหมาย "นพพร"

08 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.น.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนักธุรกิจหมื่นล้าน นพพรอ้างตกเป็นเหยื่อ-ถูกป้ายสี และขูดรีด ด้านผู้กำกับ สน.วัดพระยาไกร ยืนยันไม่มีกลั่นแกล้ง ขณะที่ตำรวจฝากขัง เสธ.เจี๊ยบ ผู้ต้องหาคดีเดียวกัน พร้อมคัดค้านประกันตัว

หลังจากนักธุรกิจหมื่นล้าน นายนพพร ศุภพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งถูกออกหมายจับข้อหาหมิ่นเบื้องสูง จ้างวานอุ้มรีดเพื่อนนักธุรกิจ และหลบหนีออกนอกประเทศ กระทั่งล่าสุดได้ส่งจดหมายเปิดผนึก ถึงสื่อมวลชน ระบุว่า ตกเป็นเหยื่อและถูกใส่ร้ายป้ายสีและขูดรีด พร้อมทั้งปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีตามที่ตำรวจตั้งข้อหา เรื่องดังกล่าว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล บอกว่า ต้องตรวจสอบต่อไป

ส่วนผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน นายปริญญา รักวาทิน หรือเจี๊ยบ กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ได้ทำเรื่องเพื่อขอประกันตัวมาถึงกองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว ขณะนี้ได้ส่งเรื่องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณา โดยช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวไปฝากขังศาลทหาร
เมื่อวานนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ บอกเรื่องจดหมายของนายนพพรว่า หากคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ควรนำหลักฐานมาต่อสู้ตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนนายปริญญา ผู้ต้องหาคดีเดียวกัน ตำรวจจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง และจะยื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัวแนบไปด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.วัดพระยาไกร ยืนยันว่า เรื่องที่นายนพพร กล่าวอ้างนั้นไม่เป็นความจริง พนักงานสอบสวนเคยเชิญมาให้ข้อมูลครั้งเดียว แต่ขณะนั้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ยืนยันตำรวจไม่มีการกลั่นแกล้ง ขอรับรองว่าคดีจะเป็นไปตามความยุติธรรม

มีรายงานว่า จดหมายเปิดผนึกของนายนพพร ที่เผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ในขณะนี้ โดยเฉพาะข้อความบางส่วนที่ระบุว่าพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร มีการปกปิดและบิดเบือนหลักฐานเพื่อยัดข้อหาให้นั้น

ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ผู้กำกับการ สน.วัดพระยาไกร ตรวจสอบแล้ว และให้ทำรายงานชี้แจงกลับมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมทั้งให้ พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลคดีนี้ด้วย

logoline