svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชั้นวางสินค้าในห้างโฮมเวิร์ค ล้มใส่ลูกค้า ทำให้บาดเจ็บ 3 ราย

08 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุชั้นวางสินค้าสูงกว่า 3 เมตร จำนวน 8 แถว ในห้างโฮมเวิร์ค จ.ภูเก็ต ล้มต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้าบาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 7 ธันวาคม เกิดเหตุชั้นวางสินค้าแผนกสี บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต อีสต์ หรือ โฮมเวิร์ค ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลภูเก็ต ได้พังทลายลงมามีผู้บาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย

โดยพบว่าที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ เปิดเป็นแผนกจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือน อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านนานาชนิด โดยที่แผนกสีและอุปกรณ์ทาสี พบโครงเหล็กซึ่งเป็นชั้นวางสินค้าความสูงประมาณ 3 เมตร จำนวน 8 แถว พังลงมาและมีสินค้าส่วนใหญ่เป็นสีทาบ้านตกแตกกระจายเกลื่อนพื้น กลิ่นทินเนอร์ที่ใช้ผสมสีฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ
เบื้องต้นทราบว่า มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เป็นครอบครัวพ่อแม่ ลูก ที่เดินดูสินค้าบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตแล้ว ทราบชื่อ คือ นายไพบูลย์ แซ่กิ้น อายุ 42 ปีนางสาวภัชรี บุญทะเล อายุ 35 ปี และ ด.ญ.พิชญา แซ่กิ้น อายุ 11 ปี บาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามร่างกาย

จากการค้นหาเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ไม่พบผู้ที่ติดอยู่ในซากสิ่งของ แต่ด้วยกลิ่นสีที่กระจายไปทั่วทำให้ต้องปิดบริการจำหน่ายสินค้าเป็นการชั่วคราว ส่วนสาเหตุที่ทำให้ชั้นวางสีและอุปกรณ์สีถล่มลงมานั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากการวางสินค้าบนชั้นสูงสุดหนักเกินไป ทำให้ชั้นวางสินค้าที่เป็นโครงเหล็กรับน้ำหนักไม่ไหว

logoline