svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป.ป.ส. ลงพื้นที่ติดตามช่วยเหลือผู้กลับใจเลิกยาเสพติดสร้างชีวิตใหม่

07 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยนายพินิจ หาญพาณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พันตำรวจเอกสมชัย อินตาพวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันเดินทางมาที่บ้านเลขที่ 1837 หมู่ 2 ซอยเทพารักษ์ 88 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

ซึ่งเป็นบ้านของนายสิทธิชัย อ่อนละมูล อายุ 34 ปี ผู้ที่เคยหลงผิดเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานานกว่า 12 ปี และกลับใจได้หันมาเข้าร่วมกับภาครัฐเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างเด็จขาด สร้างชีวิตใหม่ หันมาประกอบอาชีพเปิดร้านเป็นช่างตัดผม หาเลี้ยงครอบครับและน้องชายที่พิการทางสมอง อันเป็นผลมาจากการเข้าร่วมในโครงการ ทำความดีเพื่อแผ่นดิน

ที่สำนักงาน ป.ป.ส. ได้ร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และศูนย์การเรียนรู้ส่งเสริมเครือข่ายชุมชนพึ่งตนเองเอาชนะยาเสพติด นำผู้ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่ว่าจะเป็นผู้เสพ ผู้ค้ารายย่อย หรือผู้เดินยา ที่ยังไม่ถูกออกหมายจับ และสมัครใจที่อยากจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เข้ารับการอบรมปรับทัศนคติ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ลด ละ เลิก ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มุ่งจิตสำนึกให้รักตนเอง รักครอบครัว รักชุมชน นำไปสู่พฤติกรรมทำความดีเพื่อสังคม ประเทศชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ตามโครงการทำดีเพื่อแผ่นดิน และในวันนี้นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อม ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามการช่วยเหลือและมอบอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพให้แก่นายสิทธิชัย อ่อนละมูล อายุ 34 ปี ผู้ที่เคยหลงผิดเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และกลับใจเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างเด็จขาด หันมาประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัว แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์และอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ

logoline