svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอใจบุญ..เปิดรักษาโรคฟรีที่บุรีรัมย์

05 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ มีเด็ก และผู้ยากไร้ ในจังหวัดบุรีรัมย์ เข้ารับบริการตรวจรักษาโรคฟรี ที่คลินิกหมอสนธยา ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 19 แล้ว

ประชาชนจำนวนมาก ทั้งเด็ก คนชรา และผู้ยากไร้ กว่า 1,000 คนต่างเดินทางมา เข้าคิวรอรับการตรวจรักษาโรค ที่ คลินิกหมอสนธยา ของ นพ.สนธยา วัฒนโกศล ตั้งอยู่ที่ ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี ทุกวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย โดยมีแพทย์-พยาบาลจากสภากาชาดไทย รพ.บุรีรัมย์ รพ.ขอนแก่น มาร่วมให้บริการ ตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ บริเวณคลินิก ยังมีการจัดนิทรรศการภาพพระราชกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การลงนามถวายพระพร พร้อมให้บริการตัดผมฟรี โดยมีการแสดงมโหรี การแสดงดนตรี ตลอดทั้งวัน ขณะเดียวกัน ยังได้มีผู้ประกอบการห้างร้าน และผู้มีจิตศรัทธา ได้นำอาหารและเครื่องดื่ม มาให้บริการฟรี แก่ผู้ที่เข้ามารับบริการตรวจรักษาได้ดื่ม และรับประทานฟรีอีกด้วย

สำหรับ นพ.สนธยา วัฒนโกศล อดีตเป็นแพทย์ประจำอยู่ รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ แล้วลาออกมาเปิดคลินิก ได้เปิดให้บริการตรวจรักษาฟรีให้กับประชาชนที่เจ็บป่วย ตั้งแต่ปี 2538 ติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง โดยเปิดให้บริการทุกวันที่ 18 ก.ค.ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จย่า และวันที่ 5 ธ.ค.วันพ่อแห่งชาติ โดยใช้งบประมาณส่วนตัว ตรวจรักษาฟรีให้กับประชาชนที่เจ็บป่วยแล้ว 13,733 ราย

logoline