svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ประชาชนแห่ซื้อเสื้อเหลืองเฉลิมพระเกียรติคึกคัก

05 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ประชาชน-นักท่องเที่ยวแห่ซื้อเสื้อเหลืองเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวคึกคัก แม้ว่ายอดส่งเสื้อจากกรุงเทพจะมาน้อย แต่นำเสื้อสกรีนมาทดแทนขายดีหมดแทบทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อค่ำคืนนที่ผ่านมา บรรยากาศวันพ่อแห่งชาติในปีนี้ ร้านค้าหลายแห่งต่างนำเอาเสื้อเหลืองเฉลิมพระเกียรติออกวางขาย บางแห่งไม่สามารถสั่งซื้อเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์มาตราฐานได้จากกรุงเทพฯ ก็นำเสื้อสกรีน รักพ่อ รักในหลวง หรือเฉลิมพระเกียรติในหลวง มาสวมใส่แทนเสื้อเดิมที่มีตราสัญลักษณ์มาตรฐาน ซึ่งเสื้อเหลืองถือเป็นสีประจำวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพ่อค้าแม่ค้าขายเสื้อผ้าหลายแห่งต่างขนเสื้อดังกล่าวออกวางขายในช่วงโค้งสุดท้ายกัน ทำให้มีประชาชนมาซื้อจำนวนมาก บ้างก็ซื้อไปฝากพ่อแม่ญาติพี่น้อง บ้างก็ซื้อให้คนรักหรือนำไปสวมใส่เอง 
โดยที่บริเวณถนนคนเดินหน้าอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ร้านของนายวีระศักดิ์ หรือลุงศักดิ์ อารีจิตสกุล อายุ 64 ปี ที่ขายเสื้อผ้าย่านดังกล่าวมา 10 กว่าปีแล้ว ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่มีประชาชน และนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาเลือกซื้อเสื้อเหลืองเฉลิมพระเกียรติกันมาก 
โดยนายวีระศักดิ์ เปิดเผยว่า ปีนี้มีคนมาซื้อเสื้อเหลืองคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าประชาชนชาวไทยรักพระองค์ท่านอย่างมาก พอได้ขายเสื้อเหลืองเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่านก็มีความปลื้มใจปลื้มปิติตัวเองอยากใส่แล้วก็อยากขายให้ลูกค้าด้วย ปีนี้มีลูกค้าประชาชนมาซื้อที่ร้านตนเองมากมาย ทางกรุงเทพฯที่ตนรับซื้อมาขายก็ส่งมาจำนวนไม่มาก วางขายปุ๊บก็หมดทุกวัน โดยวันก่อน 500 ตัวก็ขายหมดเกลี้ยงเลย วันนี้ขาย 100 กว่าตัวเหลือที่เห็นอยู่นี้ไม่กี่ตัว ดีใจที่ชาวเชียงใหม่ใส่เสื้อเหลืองเฉลิมพระเกียรติกันมาก หรือว่าชาวเชียงใหม่อาจไม่มีเสื้อเหลืองใส่มานาน ทีนี้มีโอกาสได้สวมใส่จึงซื้อกันใหญ่

logoline