svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เทพฤทธิ์" ตัดสินใจคืนสังเวียน

04 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ เทพฤทธิ์ ก่อเกียรติยิม พลาดท่าเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (115 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ให้กับ โคเฮอิ โคโนะ นักชกญี่ปุ่น ด้วยการแพ้น็อกในยกที่ 4 ในการชกเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2555 ที่ประเทศญี่ปุุ่น ก่อนจะกลับมาคว้าแชมป์พาบาเฉพาะกาลรุ่นแบนตัมเวท โดยล่าสุดต่อยที่สะหวันเวกัส สปป.ลาว เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2557 เป็นฝ่ายชนะน็อค ออร์วิน บาอีส ชาวฟิลิปปินส์ ยกที่ 9

ล่าสุดทาง เทพฤทธิ์ นักชกวัย 26 ปี ได้ปรากฏตัวในงานแถลงข่าวมวยโลกของ ก่อเกียรติกรุ๊ป พร้อมกับออกข่าวว่า จะกลับมาชกมวยอีกครั้ง และตั้งเป้าแชมป์โลกสถาบันหลักอีกเส้น โดยเจ้าตัว เผยความรู้สึกว่า ความจริงหลังชกที่ สปป.ลาว จบลงช่วงต้นปี ตั้งใจว่าจะเลิกมวย และไม่กลับมาชกอีกแน่นอน เพราะรู้สึกอิ่มตัว และยังต้องดูแลธุรกิจค้าขายร่วมกับแฟนสาว แต่หลังจากที่กลับมาทบทวนความคิดหลายหน อีกทั้งแฟนมวยหลายคน เรียกร้องอยากให้ชกต่อ เพราะเห็นว่าอายุยังไม่มาก ดังนั้นจึงตัดสินใจกลับมาชกต่อดีกว่า
ด้าน "เสี่ยโก้" ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ โปรโมเตอร์ต้นสังกัด กล่าวว่า ถือเป็นข่าวดีของ ทีมงานก่อเกียรติกรุ๊ป ที่ทาง เทพฤทธิ์ ตัดสินใจกลับมาชกมวยโลกอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมา เทพฤทธิ์ นั้นได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างมาก เป็นนักชกคนเดียวที่สร้างประวัติศาสตร์สำเร็จ ไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น 3 ครั้งติดกัน และชนะทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งนักมวยญี่ปุ่นก็มีดีกรีอดีตแชมป์โลกสถาบันหลักทั้งนั้น ดังนั้นการกลับมาคิดว่า เทพฤทธิ์ จะมาซ้อมที่ค่าย บัญชาเมฆ ของ บัวขาว บัญชาเมฆ เหมือนกับนักมวยรายอื่นๆ โดยมี คมพยัคฆ์ และ ชิโนดะ ชาวญี่ปุ่น เป็นเทรนเนอร์ และแน่นอนว่า มีเป้าหมายแชมป์โลกสถาบันหลัก โดยคิดว่า เดือน กุมภาพันธ์ จะมีคิวการชกทันที

logoline