svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

30 แข้งรวมดาราโลก จุดเทียนชัย "พ่อหลวง"

04 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในวันนี้ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) มนตรี ไชยพันธุ์ รักษาการผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เจมส์ เดวี่ส์-ยานเดล ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง โกลเบิ้ล เลเจนด์ส ซีรี่ย์ ร่วมกันแถลงข่าวศึกฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ "โกลเบิ้ล เลเจนด์ส ซีรี่ย์" ที่มีขึ้นในวันศุกร์ที่ 5 ธ.ค.นี้ ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เริ่มเวลา 19.30 น.

ล่าสุดนักเตะที่เดินทางมาถึงไทยแล้ว คือ แพทริค ไคลเวิร์ต, อังเดร เชฟเชนโก้, คริสติยอง การอมเบอ, ซีดอร์ฟ, มิเชล ซัลกาโด้ และ คาฟู ร่วมแถลงข่าวด้วย พร้อมทั้ง 2 นักเตะไทยที่ได้รับเชิญลงแข่งขัน คือ เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ ดัสกร ทองเหลา
ทั้งนี้จะนับเป็นครั้งแรกที่มีการรวมตัวกันของสุดยอดนักเตะในตำนานระดับหัวแถวของโลกแต่ละชาติ 30 คนมาแข่งขัน พร้อมยังจะร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ผู้เล่นทั้ง 2 ทีม จะร่วมสวมเสื้อที่ออกแบบพิเศษที่มีสัญลักษณ์ ๙ คาดหน้าอก และจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมกับแฟนฟุตบอลไทยในสนามและชาวไทยทั้งประเทศ
สำหรับการแข่งขันจะเป็นการพบกันระหว่าง ทีมของฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตดาวดังทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลก ปี 2006 และทีมของ หลุย ฟิโก้ ตำนานลูกหนังโลกแห่งโปรตุเกส ที่เคยเล่นให้สุดยอดทีมอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า โดยกัปตันทีมทั้ง 2 ได้ยืนยันว่า นักเตะทั้งสองทีมที่จะมาร่วมประชันแข้ง ต่างมีผลงานระดับโลกที่จับต้องได้ อาทิ การเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือเคยได้รางวัลบัลลงดอร์ ซึ่งเป็นรางวัลที่ประกาศความเป็นสุดยอดนักเตะของโลก หรือเคยติดทีมชาติมาไม่ต่ำกว่า 50 นัด ซึ่งนักเตะทุกคนก็ยืนยันและทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทยกันเป็นส่วนใหญ่แล้ว

logoline