svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลักษณะอากาศวันนี้

04 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็น และมีฝนบางแห่ง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจายและในช่วงวันที่ 6-8 ธ.ค. 2557 พายุไต้ฝุ่น ฮากูปิต HAGUPIT บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศฟิลิปปินส์ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย
ภาคเหนืออุณหภูมิ16--31 องศาเซลเซียส อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีหมอกหนาบางพื้นที่ บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส
ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิ19--32 องศาเซลเซียส อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส และลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาคบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส
ภาคกลางอุณหภูมิ22--32 องศาเซลเซียส มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีหมอกบางในตอนเช้า และลมแรง โดยมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี และ กาญจนบุรี
ภาคตะวันออก อุณหภูมิ 23--33 องศาเซลเซียส มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อุณหภูมิ 23--33 องศาเซลเซียส มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อุณหภูมิ 23--33 องศาเซลเซียส มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล
กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิ 25--32 องศาเซลเซียส มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยโอกาสมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่

logoline