svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับมือโพสเฟซบุ๊ก แสดงท่าเสพยาด่าตำรวจ

04 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายหญิงรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก นัดกันมาเสพยาบ้า ฝ่ายหญิงขอยืมรถจักรยานยนต์ แล้วหายไป 2 วัน ฝ่ายชายนึกว่าโดนเชิดรถแล้ว จึงนำภาพกำลังเสพยา โพสลงเฟซบุ๊ก เพื่อประจาน สุดท้ายถูกจับ

กลาวดึกคืนที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนจังหวัดปราจีนบุรี จับกุม นางสาว ฉ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เป็นผู้ที่ถูกนำภาพไปโพสในเฟชบุ๊ก ส่วนผู้ที่โพสภาพและข้อความในเฟชบุ๊ก คือนายเฉลิมรัฐ เอี่ยมประสิทธิ์ อายุ 22 ปี เป็นชาว จ.สระแก้ว นายเฉลิมรัฐ ยอมรับว่า เรื่องทั้งหมดเกิดจากที่ตนเอง ไม่พอใจนางสาว ฉ ที่ยืมรถจักรยานยนต์ ไปจากโรงแรมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระแก้ว หลังมีการนัดแนะนางสาว ฉ มาที่โรงแรมเพื่อเสพยาบ้า นางสาว ฉ ได้ขอยืมรถจักรยานยนต์นายเฉลิมรัฐกลับบ้าน แต่ได้หายไปสองวัน จนเกิดความไม่พอใจ คิดว่านางสาว ฉ จะคิดไม่ซื่อ จึงแอบโพสรูปและข้อความลงในเฟซบุ๊กของนางสาว ฉ ที่เปิดทิ้งไว้ โดยเจตนาเพื่อต้องการให้ตำรวจจับนางสาว ฉ แล้วตนก็จะได้รถคืน ซึ่งต่อมาคิดได้ จึงลบภาพและข้อความ แต่ไม่ทันแล้ว
เมือถูกจับนายเฉลิมรัฐ ยกมือไหว้ขอโทษตำรวจ คิดไม่ถึง จนทำให้ตำรวจได้รับความเสื่อมเสีย เบื้องต้นชุดสืบสวน นำตัวทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวน เนื่องจากการตรวจปัสสาวะพบว่า ทั้งสองเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหาเสพยา ส่วนการโพสข้อความและภาพลงเฟชบุ๊ค ตำรวจจะแจ้งข้อหา กระทำความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ต่อไป

logoline