svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เล็งสรุปสำนวนแก๊งอุ้มลดหนี้ ใน 10 ธ.ค.นี้

04 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาลสรุปสำนวนแก๊งอุ้มลดหนี้ เครือข่าย"พงศ์พัฒน์" ส่งสตช.ไม่เกิน10 ธ.ค.พร้อมสั่งชุดสืบสวนเร่งตามผู้ต้องหาที่เหลือ

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. เวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุแอบอ้างเบื้องสูงข่มขู่กรรโชกทรัพย์ทวงหนี้มูลค่า 30 ล้านบาท และบังคับให้ผู้เสียหายลดค่าเสียหายมูลค่า 120 ล้านบาท เหลือจำนวน 20 ล้านบาท เหตุเกิดท้องที่สน.พระโขนง และสน.วัดพระยาไกร ว่า พนักงานสอบสวนสน.พระโขนง ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 2 คน และพนักงานสอบสวนสน.วัดพระยาไกร ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาตามภาพสเกตซ์ 1 คน ถามว่า คดีทั้ง 2 คดีจากการสอบสวนจะมีการออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมอีกหรือไม่
พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมขณะนี้ยังตอบไม่ได้ แต่ถ้ามีหลักฐานถึงผู้ที่กระทำความผิดก็ต้องดำเนินการ ด้านคดีวันที่ 3 ธ.ค. พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยาน 1 ปาก ให้การว่า ผู้ต้องหาชุดเดิมที่มีพฤติการณ์ก่อเหตุท้องที่สน.วัดพระไกร และสน.พระโขนง ได้ไปก่อเหตุไว้ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ถามว่า จะต้องเรียกพยานมาสอบปากคำเพื่อมัดตัวผู้ต้องหาอีกหรือไม่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า ต้องมีการสอบปากคำพยานเพิ่มอีก ขณะนี้ก็รอฟังผลจากทางสภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อีกครั้ง คดีผู้ต้องหาไปก่อเหตุที่อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ก็ให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ทำสำนวนคดีขึ้นมาก่อน ถ้าคดีใกล้ชิดกับสำนวนของบช.น. หรือเป็นในแนวทางเดียวกัน จึงจะนำสำนวนมารวมกัน โดยจะต้องมีการขออนุมัติจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ส่วนความคืบหน้าของสำนวนการสอบสวนคดีกรรโชกทรัพย์ทวงหนี้ผู้เสียหาย และข่มขู่ผู้เสียหายให้ลดหนี้ ด้วยว่า สำนวนทั้ง 2 คดี ที่บช.น.รับผิดชอบ ท้องที่สน.วัดพระยาไกร และสน.พระโขนง รวมทั้ง สน.คันนายาว กรณีนำตัวผู้ต้องหาไปค้นบ้านยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ คาดว่าจะสรุปส่งสำนวนให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาไม่เกินวันที่ 10 ธ.ค.นี้ สำนวนคดีก็ไม่มีปัญหาใดๆดำเนินคดีผู้กระทำผิดอย่างตรงไปตรงมา พร้อมทั้งสั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี นายนพพร ศุภพิพัฒน์ มีหลักฐานยืนยันว่าหลบหนีออกนอกประเทศหรือไม่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ ตอบว่า มีแต่ไม่ชัดเจนและกำลังติดตามจับกุมอยู่
ถามว่า มีกระแสข่าวจับกุมนายนพพร ได้แล้วที่ประเทศกัมพูชา พล.ต.ท.ศรีวราห์ ตอบทันควันว่า ไม่จริง กรณีนายนพพร ถ้าตามหลักฐานถือว่าอยู่ประเทศไทย แต่แนวทางการสืบสวนนั้นไม่อยู่ในประเทศแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรายงานผู้บังคับบัญชา ส่วนผู้ต้องหาที่ออกหมายจับยังไม่มีการรายงานว่าจับกุมได้เพิ่มเติมแต่อย่างใด

logoline