svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผยที่มาภาพวาดฝีพระหัตถ์พระเทพฯที่นำมาทำสติ๊กเกอร์ LINE

04 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามหลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน ในชั่วโมงนี้ คงไม่มีใครเกินสติ๊กเกอร์เพื่อการกุศลเซ็ตแรกของประเทศไทย โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สภากาชาดไทยร่วมกับ LINE ประเทศไทย เผยแพร่ภาพฝีพระหัตถ์ในลักษณะสติ๊กเกอร์ เพื่อให้ประชาชน ทั่วไปดาวน์โหลดในสังคมเครือข่าย LINE ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพื่อสนับสนุนและร่วมโดยเสด็จ พระราชกุศลที่ยิ่งใหญ่ ในการสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า 150 ปี  โรงพยาบาลสมเด็จพระบรม ราชเทวี ณ ศรีราชา
คุณวารดี วสวานนท์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องด้วย LINE และคาแรคเตอร์ต่างๆ รวมถึงแอพฯ ในเครือ ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ชาวไทยเป็นอย่างดี LINE รู้สึกขอบคุณผู้ใช้ชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงตั้งใจตอบแทนสังคม ด้วยการ จัดทำสติกเกอร์เพื่อการกุศลขึ้น
สติกเกอร์เซ็ตนี้ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ LINE ประเทศไทย ร่วมกับสภากาชาดไทย จัดทำ สติ๊กเกอร์ภาพวาดฝีพระหัตถ์ โดยใช้ชื่อเซ็ตว่า แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล หรือ Chat & Charity  ซึ่ง LINE ถือโอกาสทำเป็น สติ๊กเกอร์การกุศลเซ็ตแรกของประเทศไทย โดยมีทั้งหมด 16 ภาพ เช็ตนี้จะอยู่ในสติ๊กเกอร์ช้อป ราคา 50 coins ( ราคา USD 0.99 หรือโดยประมาณ 30 บาทต่อเซ็ต) โดยรายได้สุทธิทั้งหมด LINE ประเทศไทย บริจาคให้สภากาชาดไทย เพื่อดำเนินการต่อ
สำหรับความเป็นมาของสติกเกอร์ภาพวาดฝีพระหัตถ์ นั้น คุณเกตุวลี นภาศัพท์  คณะกรรมการดำเนินงานร้านภูฟ้า เปิดเผยว่า ภาพแต่ละภาพที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯให้นำมาจัดทำสติ๊กเกอร์ชุดนี้นั้น เป็นภาพที่ทรงวาดขึ้นมาในวาระต่างๆ   อาทิ ภาพหนูงง ทรงวาดและพระราชทานให้กับภูฟ้าเพื่อนำมาเผยแพร่ในกิจกรรมของปีชวด ภาพสุนัขพันธุ์ไส้กรอกทรงวาดพระราชทานให้กับภูฟ้าคอลเลคชั่นปีจอ ภาพไก่จิกจิกจิก มาจากนิทานเรื่องศิลปินวาดไก่ที่ทรงแต่งและทรงวาดภาพประกอบ 
ส่วนภาพแมงมุม อยู่ในภาพชุดที่ทรงเรียกว่า "ชุดศิริราช" เนื่องจากทรงร่างในสมุดบันทึกในห้วงเวลาที่เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อปี2538 ขณะทรงทอดพระเนตรการ์ตูนในทีวีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเปิดไว้ หลังจากนั้นทรงนำมาลงรายละเอียดด้วยหมึกจีนในภายหลัง  
ขณะที่ภาพนกฮูกทรงวาดเมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์และทรงมีเวลาว่าง ภาพเด็กหัวจุกมาจากการ์ตูนชุดผีหัวจุกจากหนังสือพระราชนิพนธ์"คืนฟ้าใส"ในคราวเสด็จฯนอรเวย์เมื่อปี2536  ทุกภาพแสดงให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพยิ่งในด้านการวาดการ์ตูน แม้จะไม่เคยทรงศึกษามาโดยตรง แต่ทรงฝึกด้วยพระองค์เองตลอดมา  ทั้งนี้ ความน่ารักและพระอารมณ์ขันในภาพวาดสติ๊กเกอร์ดังกล่าวจะทำให้เพิ่มสีสันและความสุขสำหรับผู้ดาวน์โหลดส่งให้กัน ถึงสองทางคือได้ความสุขในการสื่อสารและความอิ่มใจที่ได้สนับสนุนทำบุญช่วยกาชาด เป็นการ แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล อย่างแท้จริง 
ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคสามารถดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ได้เพียงเข้าไปที่ LINE กดปุ่มอื่นๆ เพื่อไปยัง --> ร้านค้าสติกเกอร์ --> เลือกชุด แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล (Chat & Charity) --> กดปุ่มซื้อ --> กดปุ่มตกลง -- > ดาวน์โหลด และอีกหนึ่งช่องทางในการร่วมบริจาค โดยจ่ายผ่านบัตรเติมเงินได้ที่ store.line.me เพียงล๊อคอินด้วย LINE ID และ รหัสผ่านของท่าน --> เลือกสติ๊กเกอร์ แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล (Chat & Charity) --> กดปุ่มซื้อ เพียงเท่านั้นท่านก็สามารถร่วมบริจาคและเป็นเจ้าของสติ๊กเกอร์ 
นอกจากนี้ ท่านยัง สามารถมอบสติ๊กเกอร์ชุดนี้เป็นของขวัญให้แก่คนที่ท่านรัก หรือ เพื่อนใน LINE ของท่าน ง่ายๆ โดยปฏิบติตามขั้นตอนเดียว กับการซื้อสติ๊กเกอร์ใน store.line.me เพียงเปลี่ยนจากกดปุ่ม purchase เป็นกดปุ่ม send as a gift (ส่งของขวัญ) แล้วเลือกบุคคล ที่จะส่งให้ เพียงเท่านี้ผู้รับก็จะได้ของขวัญสุดพิเศษ และผู้ส่งก็ยังจะได้กุศลอีกด้วย

เผยที่มาภาพวาดฝีพระหัตถ์พระเทพฯที่นำมาทำสติ๊กเกอร์ LINE

เผยที่มาภาพวาดฝีพระหัตถ์พระเทพฯที่นำมาทำสติ๊กเกอร์ LINE

logoline