svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

คนพิษณุโลกรับบริจาคเสื้อยืดเก่า ช่วยคลายหนาวให้น้องหมา

04 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาคเอกชน และจิตอาสาชาวพิษณุโลก จัดทำโครงการ คลายหนาวให้น้องหมาจรจัดขึ้น โดยรับบริจาคเสื้อยืดเก่าจากประชาชน มาสวมให้น้องหมาเพื่อคลายหนาว ซึ่งสถานที่ที่นำเสื้อไปสวมให้น้องหมาในครั้งนี้ คือ ที่บ้าน "ป้าเจียม" นางเจียม จันทร์แจ้ง คุณป้าใจบุญที่เก็บสุนัข และแมวจรจัดมาดูแล กว่า 100ตัว ที่บ้านเลขที่ 38/3 ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก
ป้าเจียมเล่าว่า ตนพยายามหาฟูกที่นอน หรือผ้าห่มเก่า ๆ มาปูไว้ตามบริเวณบ้าน เพื่อให้ หมา แมว ได้มีที่อบอุ่นคลายความหนาวในช่วงอากาศเย็น แต่ก็ไม่เพียงพอ และรู้สึกขอบคุณที่มีคนเห็นใจ อย่างน้อยที่สุด สุนัข และแมว ก็เป็นสิ่งมีชีวิต มีความรู้สึก หิวเป็น หนาวเป็น บางตัวเคยมีเจ้าของแต่พอเจ็บป่วย กลับถูกทิ้ง หากตนพบก็จะนำมารักษาจนหาย พอหายแล้วก็ไม่รู้ว่าจะให้ไปอยู่ที่ไหน ต้องนำกลับมาดูแลที่บ้าน ในช่วงอากาศหนาวแบบนี้ก็รู้สึกสงสาร เมื่อมีคนเห็นใจบริจาคเสื้อมาให้ใส่ได้คลายหนาวแบบนี้ หากสุนัขและแมวพูดได้ก็คงอยากจะขอบคุณเช่นเดียวกัน หากเสื้อที่นำมาบริจาคมีมาก ป้าเจียมก็จะนำไปสวมให้กับสุนัขจรจัด ที่อยู่ตามถนนสายต่าง ๆ ที่ป้าเจียมเคยนำข้าว นำอาหารไปเลี้ยงด้วย
หากท่านใดต้องการจะให้กำลังใจป้าเจียม หรือ ร่วมสนับสนุนช่วยเหลือ สามารถโทรศัพท์ติดต่อไปได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-770 1522 หรือ ที่บ้านเลขที่ 38/3 ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก

คนพิษณุโลกรับบริจาคเสื้อยืดเก่า ช่วยคลายหนาวให้น้องหมา

คนพิษณุโลกรับบริจาคเสื้อยืดเก่า ช่วยคลายหนาวให้น้องหมา

logoline