svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ลงพื้นที่ชายแดน หาเส้นทางหลบหนี "เสี่ยโจ้"

04 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 4 ธันวาคม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาการผู้บัญชการสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้า การติดตามตัวผู้ที่เกี่ยวข้อง กับเครือข่ายการกระทำผิดของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่า

ล่าสุดได้ออกหมายจับ "นายเจี๊ยบ" ซึ่งทำหน้าที่ติดต่อประสานงานกับ นายนพพร ศุภพิพัฒน์ นักธุรกิจด้านพลังงานแล้ว โดยจ้างวานผู้ต้องหารวม 5 คน ที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ให้ ไปข่มขู่ผู้เสียหายยอมลดหนี้ จาก 120 ล้านบาทเหลือ 20 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายดังกล่าวเป็นรายที่ 3 ได้เข้าแจ้งความ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2556 ว่าถูกข่มขู่โดยแอบอ้างเบื้องสูงให้เลิกประกอบกิจการ 
ส่วนการติดตามตัว นายนพพร ศุภพิพัฒน์ และ นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้ ที่มีกระแสข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วนั้น  พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่าขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งสองรายอยู่ประเทศใด แต่มีการลงพื้นที่ตรวจสอบตามแนวชายแดนรวมถึงข้อมูลจากผู้แจ้งเบาะแสแล้วแต่ไม่พบ
ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา นายไตรสรณ์ ธีระตระกูล เสี่ยเจ้าของโรงน้ำแข็ง ตลาดไท ซึ่งเป็นผู้เสียหายรายที่ 3  ได้เข้ามาพบกับทางตำรจ พร้อมกับระบุว่า  ถูกนายชากานต์ ภาคภูมิ ผู้ต้องหาแก๊งอุ้ม เครือข่าย อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาขายตัดราคา ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2556 โดยแอบอ้างว่า เป็นธุรกิจของสถาบันเบื้องสูง

logoline