svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แฉเครือข่ายพงศ์พัฒน์ บีบเสี่ยโรงน้ำแข็งตลาดไท เลิกกิจการ

04 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฉกลุ่มอุ้มรีดเครือข่ายพงศ์พัฒน์ก่อเหตุซ้ำที่ปทุมธานี เผยบีบเสี่ยน้ำแข็งในตลาดไทให้เลิกทำ ก่อนยึดกิจการ มูลค่ากว่า 20 ล้าน

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับข้อมูลว่า กลุ่มผู้ต้องหาที่มีการแอบอ้างสถาบัน ทำการข่มขู่ รีดไถ และอุ้มนักธุรกิจ เครือข่ายเดียวกับนายณัฐพล สุวดี ซึ่งก่อเหตุในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร และสน.พระโขนง โดยได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีการข่มขู่ แอบอ้างสถาบัน บังคับไม่ให้มีการทำธุรกิจ มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท โดยทางตำรวจเตรียมเชิญตัวผู้เสียหาย มาสอบปากคำเพื่อขยายผลที่บชน. เมื่อเวลา 18.00 น.วานนี้ (3 ธ.ค.)
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้เสียหาย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชิญตัวมาสอบปากคำคือ นายไตรสรณ์ ธีระตระกูล เสี่ยเจ้าของโรงน้ำแข็ง ซึ่งประมูลจ่ายค่าสัมปทาน จำหน่ายน้ำแข็งในตลาดไท อย่างถูกต้อง เป็นเงินปีละ 24 ล้านบาท เหตุเกิดตั้งแต่ปี 56 แต่กลุ่มผู้ต้องหาได้บังคับให้เลิกกิจการ และนำพรรคพวกมาดำเนินการแทน โดยผู้เสียหายต้องยอมเลิกกิจการด้วยความหวาดกลัว
จากนั้นเมื่อเวลา 17.30 น. ที่กองบัญชาการนครบาล (บช.น.) นายไตรสรณ์ ธีระตระกูล อดีตเจ้าของสัมปทานโรงน้ำแข็งตลาดไท เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ภัครพงษ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5 พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง รองผบก.น.5 เพื่อให้ข้อมูลนำมาประกอบการกระทำความผิดกลุ่มผู้ต้องหาที่มีการแอบอ้างสถาบันบังคับไม่ให้ทำธุรกิจ มูลค่าความเสียหาย 24 ล้านบาท
นายไตรสรณ์ เปิดเผยว่า ทาง บช.น.เชิญตัวมาสอบปากคำ เพื่อขอข้อมูลกรณีที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาดังกล่าว ก่อนหน้านี้ได้จ่ายเงินค่าประมูลสัมปทานขายน้ำแข็งในตลาดไทอย่างถูกต้องเป็นเงินจำนวน 24 ล้านบาท ตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2556 โดยเปิดร้านขายอยู่ใกล้ตลาดไท จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาคือ นายชากานต์ ภาคภูมิ พร้อมนางเล็ก ไม่ทราบนามสกุล เจ้าของร้านน้ำแข็งได้เข้ามาเปิดร้านขายน้ำแข็งตัดราคา จากก้อนละ 40 บาท ขายตัดราคาเหลือก้อนละ 25 บาท เพื่อกดดันให้เลิกกิจการดังกล่าว
"นายชากานต์ ได้นำคนมาอีกประมาณ 4-5 คน เข้ามาพูดคุย โดยอ้างเบื้องสูงในการจะมาทำกิจการดังกล่าว หากไม่ยกเลิกกิจการก็จะลำบาก จึงทำให้เจ้าของตลาดไท ไม่กล้าว่าอะไร กระทั่งผมตัดสินใจ ต้องยกเลิกการทำกิจการดังกล่าวไป จากนั้นทางกลุ่มของผู้ต้องหาจึงนำพรรคพวกเข้ามาดำเนินกิจการแทน ด้วยเหตุนี้ผมจึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.คลองหลวง เพื่อเป็นหลักฐาน" นายไตรสรณ์ กล่าว

logoline