svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กรมการค้าภายใน ตรวจคุณภาพและราคากระเช้าของขวัญ

03 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการค้าภายในออกตรวจสอบคุณภาพและราคากระเช้าของขวัญปีใหม่ตามห้างทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจผู้บริโภค ด้านผู้ประกอบการคาดยอดขายโตสวนเศรษฐกิจ

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการตรวจสอบการจำหน่ายสินค้ากระเช้าของขวัญและสินค้า อุปโภคบริโภคณ ห้างเซ็นทรัล สาขารัตนาธิเบศร์ ว่ากรมฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ตามห้างฯร้านต่างๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าได้อย่างสบายใจและมีคุณภาพ

ซึ่งหลังจากที่มีการขอความร่วมมือห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่จะนำสินค้ามาจัดเป็นกระเช้าของขวัญจะต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพและมีการระบุวันผลิตวันหมดอายุ ชนิดราคาสินค้า ราคากระเช้า การรับประกันหรือคืนสินค้ากรณีชำรุด หรือได้รับความเสียหาย รวมถึงป้ายแสดงราคาสินค้าและตัวอักษรต้องชัดเจน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี

ด้านนางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู๊ด รีเทล จำกัด กล่าวว่ายอดขายกระเช้าของขวัญปีนี้มียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 15% โดยกระเช้าของขวัญที่ประชาชนสนใจมากที่สุดจะมีราคาตั้งแต่ 1,0002,500 บาท แม้ว่าภาวการณ์บริโภคของประชาชนยังชะลอตัวแต่การซื้อกระเช้าของขวัญจะขยายตัวเพิ่มสวนทาง
นายสุเกียรติ กิตติธรรมโชติ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายรัฐสัมพันธ์ บริษัทเอก-ชัยดีสทริบิวชั่นซิสเทม จำกัด หรือ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่าทางห้างได้มีการจัดแคมเปญจำหน่ายกระเช้าปีใหม่ตั้งแต่ 27 พ.ย. 57- 7 ม.ค. 58 โดยราคากระเช้าปีนี้ต่ำสุดตั้งแต่ 225 บาท ต่ำกว่าปีก่อนที่เริ่มจาก 229 บาท เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะกำลังซื้อที่ชะลอตัวลงในกลุ่มรายได้น้อยแต่ก็พบว่ากระเช้าที่นิยมซื้อจะมีราคาช่วง 1,000-2,000 บาท ส่วนกำลังซื้อทั่วไปยังดีอยู่และมีความคึกคักหลังจากห้างและร้านค้าในห้างจัดแคมเปญลดราคา

logoline