svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อดีต 3 ทหารผ่านศึก เดินเท้าออกจากชัยนาท มุ่งศิริราช

03 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยนาท - อดีต 3 ทหารผ่านศึก เดินเท้าออกจากชัยนาท มุ่งโรงพยาบาลศิริราช เพื่อลงนามถวายพระพร คาดถึงสิงห์บุรี เย็นนี้

ชัยนาท - เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (3 ธ.ค.) นายอุดม นาคกร และนายเสงี่ยม ธิยานันท์ อายุ 67 ปี คู่หูสมาชิกชมรมทหารผ่านศึกและกองหนุน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และนายบุญเริ่ม จียะยันต์ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ หมู่ 7 ต.วังทรายพูน อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร อดีตพลทหาร 14/1 ค่ายนเรศวร กองพลทหารราบที่ 4 ออกเดินเท้าจาก.ชัยนาทเข้ากรุงเทพฯ เพื่อถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่โรงพยาบาลศิริราช โดยมีอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท ใช้ผ้าก็อตพันแผลที่เท้าให้นายอุดม ซึ่งถูกรองเท้ากัดจนเล็บเท้านิ้วก้อยหลุดทั้งสองข้าง รวมทั้งลุงเสงี่ยม โดยทั้งสามคนมีกำลังใจดี หน้าตาสดชื่นแจ่มใสดี คาดว่าจะเข้าเขตสิงห์บุรีเย็นวันนี้(3 ธ.ค. 57)

อดีต 3 ทหารผ่านศึก เดินเท้าออกจากชัยนาท มุ่งศิริราช


นายอุดม นาคกร กล่าวว่า เดินทางมาจากเชียงใหม่ เพื่อไปถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงพยบาลศิริราช ตนเป็นตัวแทนของทหารผ่านศึกและกองหนุนอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่พร้อมด้วยนายเสงี่ยม ธิยานันท์ เพื่อนทหารด้วยกัน และได้พบเพื่อนกลางทางอีกคนหนึ่ง คือ นายบุญเริ่ม จียะยันต์ ซึ่งมีเป้าหมายเดียวกันเขาเดินทางมาก่อน 2 วัน ได้มาพบกันที่เถิน ได้รับกำลังใจจากประชาชนเป็นอย่างดีตลอดเส้นทางที่ผ่าน ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูในทุกพื้นที่ที่เดินทางผ่าน อยากให้คนไทยเรารวมใจเป็นหนึ่งเพื่อพ่อของแผ่นดิน
"เดินทางมาตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน มาถึงวันนี้แล้วคิดว่าจะถึงกรุงเทพไม่ทันตามที่กำหนดไว้ เนื่องจากรองเท้ากัดจนเล็บเท้า นิ้วก้อยทั้ง 2 ข้างหลุด จากการสวมรองเท้าผ้าใบในช่วงแรก เดินทางมาได้ประมาณ 100 กิโลเมตร หมอที่โรงพยาบาลสบปราบ จ.ลำปาง ได้ถอดเล็บเท้านิ้วก้อยออกทั้งสองข้าง แล้วทำแผลให้ จากนั้นขอให้หยุดเดิน 3 วัน แต่ไม่หยุดได้ขอร้องให้หมอทำแผลแล้วสวมรองเท้าแตะเดินทางต่อ เจ็บอย่างไรก็ทนได้ เดิมเดินทางได้วันละประมาณ 40 กิโลเมตร หลังจากเท้าเจ็บทำให้เดินได้วันละประมาณ 30 กิโลเมตร"
อย่างไรก็ตามหากเดินทางถึงตำบลไหนในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ จะเข้าร่วมทำพิธีถวายพระพรที่ตำบลนั้น แล้วจะเดินทางต่อไปจนถึงโรงพยาบาลศิริราช เพื่อลงนามถวายพระพร

logoline