svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เก๋งพุ่งชนแท่งปูนไฟไหม้ ชาวต่างชาติรอดหวุดหวิด

03 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี 3 ธ.ค.57 - เมื่อเวลา 03.00 น. พ.ต.ท.พรชัย ปลั่งศิริธรรม สารวัตรเวรสถานีตำรวจทางหลวงพิเศษสาย7หน่วยสอบสวนย่อยเขาเขียว ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาว่า มีรถเก๋งพุ่งชนแท่งปูนพลิกคว่ำแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้รถที่หน้าลานตู้เอเวอกรีน ทางเบี่ยงริมถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข7 ขาเข้าพัทยา หมู่1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา

หลังจากนั้นจึงได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์มาช่วยดับเพลิง ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนที่กำลังก่อสร้างสะพานแล้วทำทางเบี่ยง และนำแท่งปูนขนาดใหญ่หลายแท่งมากั้นไว้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน กล-7280 ชลบุรี ที่พลิกคว่ำเอียงอยู่ข้างถนน จนวอดไปทั้งคัน แม้ว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะฉีดน้ำสกัดเพลิงแล้วก็ตาม เนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วเพราะลมพัดแรง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา เข้าตรวจสอบก็ไม่พบว่ามีใครอยู่ภายในรถคันกล่าว จึงพากันเดินหาบริเวณโดยรอบ ก็พบร่าง Mr.geun young jeong ชาวเกาหลี อายุ 53 ปี นอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ริมถนนสภาพลำตัวด้านหลัง แขนและขาถูกไฟลวก ทางหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาจึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น

เก๋งพุ่งชนแท่งปูนไฟไหม้ ชาวต่างชาติรอดหวุดหวิด


สอบถามผู้บาดเจ็บ ให้การว่า ไม่ชินทางเส้นดังกล่าว รวมถึงมีป้ายสัญญาณไม่ชัดเจน และแสงสว่างไม่เพียงพอต่อการมองเห็น ประจวบกับได้ขับรถยนต์เก๋งมาด้วยความเร็วสูง จึงทำให้พุ่งชนแท่งปูนที่กั้นทางเบี่ยงดังกล่าวจนรถพลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้จึงรีบตั้งสติแล้วเปิดประตูคลานออกมาจากรถแต่ก็ยังถูกเปลวเพลิงไม้ตามลำตัวบาดเจ็บหลังจากนั้นทางหน่วยกู้ภัยได้รีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชาอย่างเร่งด่วนเพื่อให้แพทย์รักษาอาการที่ถูกไฟลวก
ซึ่งนายนราชัย ถมเขียว อายุ 35ปี ซึ่งขับรถตามรถยนต์เก๋งคันที่พลิกคว่ำแล้วเกิดเพลิงไหม้ กล่าวว่า ได้ขับรถยนต์ตามมา โดยขับรถมุ่งหน้าเข้าเมืองพัทยา ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวไม่มีแสงสว่างเพียงพอ และยังมีการก่อสร้างอยู่ ตนเองจึงได้ขับรถมาเรื่อยๆ เพราะรู้ว่าทางว่าอันตราย แต่รถเก๋งคันดังกล่าวขับด้วยความเร็วแซงตนไปเร็วมาก ยังคิดว่ารถคันนี้ต้องเกิดอุบัติแน่ ซึ่งก็พบว่ารถเก๋งได้พุ่งชนแท่งปูนและเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งเข้าป่าข้างทางจนเพลิงลุกไหม้รถจนวอดทั้งคัน ซึ่งทางผู้ที่ก่อสร้างถนนและสะพานน่าจะติดป้ายสัญญาณเป็นระยะให้ชัดเจนรวมถึงต้องมีไฟแสงสว่างให้เพียงพอสำหรับผู้ไม่ชำนานเส้นทางที่เดินทางกลางคืนจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้นอีก ดีที่อุบัติเหตุในครั้งนี้ไม่ถึงขั้นมีการสูญเสียชีวิตเกิดขึ้น

logoline