svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ครม.ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ 2 จุด ช่วงปีใหม่

02 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครม.มอบของขวัญปีใหม่เว้นค่าทางด่วนมอเตอร์เวย์ 2 จุด ตั้งแต่ 26 ธ.ค.57-4 ม.ค.58

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษรัฐบาล แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ ว่าที่ประชุมฯ เห็นชอบยกเว้นค่าธรรมเนียมทางด่วนพิเศษหมายเลข 7 และ ทางด่วนพิเศษหมายเลข 9 ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค. 2557 - 4 ม.ค. 2558 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน และได้ขยายเวลาการยกเว้นค่าธรรมเนียมทางด่วนดังกล่าวออกไปมากกว่าทุกปี

ทั้งนี้ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 คือ เส้นทาง กรุงเทพฯ - ชลบุรี -พัทยา หรือ มอเตอร์เวย์สายตะวันออก ส่วน ทางด่วนพิเศษหมายเลข 9 คือ ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการมอบของขวัญของรัฐบาลให้กับประชาชนว่า จะมีการหารือถึงข้อสรุปในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า ประเด็นหลัก ๆ คือการลดราคาสินค้า โดยจะมีร้านค้าเข้าร่วมประมาณหมื่นกว่าร้านทั่วประเทศ เพื่อลดค่าใช้จ่าย ลดค่าครองชีพ และการยกเว้นค่าผ่านทางด่วนพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9 (ตั้งแต่เวลา 16.00 น.วันที่ 26 ธันวาคม 2557 เวลา 24.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม 2558) ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ทุกคนใช้ช่วงวันหยุดพักผ่อนอยู่กับครอบครัว ขอให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ และไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

logoline