svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ออกหมายจับเพิ่มคนที่ 23 โยงคดี "พงศ์พัฒน์"

02 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ/วันที่ 2 ธ.ค.57 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ รรท.ผบช.ก.และในฐานะโฆษก ตร.เปิดเผยถึงกรณีพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมอบเงินรางวัล 1 ล้านบาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุม นายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้ นักธุรกิจที่มีอิทธิพลและหลบหนีคำพิพากษาศาลจังหวัดปัตตานีในคดีการปลอมแปลงเอกสารตราประทับว่า

เบื้องต้นมีประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามาบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถยืนยันไดั เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ชัดเจน โดยจากการตรวจสอบของเจัาหน้าที่ทราบว่านายสหชัย มีความเชื่อมโยงกับนายตำรวจระดับสูงเครือข่ายพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอความร่วมมือไปยังประเทศที่คาดว่าผู้ต้องหาไดัหลบหนีแลัว พร้อมขอหมายแดงในการติดตามตัว และหากพบตัวที่ใดใหัแจังมายังประเทศไทยทันที
ส่วนกรณีการติดตามจับกุมเครือข่ายขบวนการ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย คือนายนพพร ศุภพิพัฒน์ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนที่ 23 ที่ถูกออกหมายจับ โดยทำหน้าที่เป็นผู้จ้างวาน ให้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหายเพื่อขอลดหนีจาก 120 ล้านบาท เหลือ 20 ล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มาตรา112 และเป็นผู้จ้างวานฯ และข้อหาอื่น ๆ เช่นเดียวกันกับผู้เกี่ยวข้อง
พล.ต.ท.ประวุฒิ ยืนยันว่าคดีดังกล่าวไม่มีการตัดตอน เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างแน่นอน ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งคาดว่าขณะนี้สามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้เกือบทั้งหมดแล้ว แต่หากมีพยานหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติมที่สามารถเชื่อมโยงบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องก็จะดำเนินการจับกุมต่อไป
ขณะเดียวกันกรณีการหลบหนีการเข้ารายงานตัวตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.จงรักษ์ ขุนศรี ผู้กำกับการกอง 6 กองบังคับการปราบปรามนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด ซึ่งหากครบกำหนดระยะเวลา ทางเจ้าหน้าที่อาจออกหมายเรียกเพื่อให้มารายงานตัว และหากยังไม่เดินทางเข้ารายงานตัวตามกำหนดก็จะถือว่ามีความผิดทางวินัยอาญาร้ายแรง

logoline