svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นครชัยแอร์" เปิดเส้นทางเดินรถกาฬสินธุ์-กรุงเทพฯรับประชาคมอาเซียน

02 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาฬสินธุ์-บริษัทนครชัยแอร์เปิดเส้นทางเดินรถสายอีสานเพิ่มระหว่างกาฬสินธุ์-กรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยว และรองรับประชาคมอาเซียน เริ่ม 1 ธ.ค.เป็นต้นไป

ที่สถานีขนส่งผู้โดยสายจังหวัดกาฬสินธุ์ นายภุชงค์ โพธิกุฏสัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดเดินรถเส้นทางใหม่กาฬสินธุ์-กรุงเทพฯ ของบริษัทนครชัยแอร์จำกัด ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 เป็นต้นไป โดยมีนางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร กรรมการผู้อำนวยการสายงานบริหาร นายยิ่งกมล มั่นภักดี ผู้อำนวยการสายงานปฏิบัติการ นายจักรินทร์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานผู้ก่อตั้งบริษัทนครชัยแอร์ จำกัด ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยตัวแทนส่วนราชการและประชาชนแสดงความยินดี  นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร กรรมการผู้อำนวยการสายงานบริหาร บริษัทนครชัยแอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ขยายเส้นทางเดินรถมายังจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นเส้นทางลำดับที่ 26 สำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์เป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันทางการเกษตร และเป็นแหล่งประวัติศาสตร์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ รวมทั้งเป็นจังหวัดที่มีเส้นทางเชื่อมต่อไปยังเทือกเขาภูพาน จังหวัดสกลนคร สะพานมิตรภาพไทย-ลาว จังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดนครพนม ส่งผลให้มีการเดินทางติดต่อระหว่างนักท่องเที่ยวในไทยและประเทศเวียดนาม ซึ่งทำให้มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจมากขึ้น สำหรับการเปิดเดินรถเส้นทางกาฬสินธุ์-กรุงเทพฯครั้งนี้ นครชัยแอร์เปิดให้บริการทั้งเที่ยวไปและกลับ วันละ 4 เที่ยว เวลา 08.20 น. 09.20 น. 21.15 น.และ21.45 น. ซึ่งเป็นการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยว และรองรับประชาคมอาเซียนในปี 2558 โดยมีการอำนวยความสะดวกสบายให้การเดินทางแก่ประชาชนด้วยความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากรถทุกคันของบริษัทได้ผ่านการทดสอบการทรงตัวบนพื้นเอียง 30 องศา
ตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งแล้ว เพื่อยืนยันถึงมาตรฐานความปลอดภัย ส่วนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆภายในรถได้เลืกใช้วัสดุประเภทไฟเบอร์และพลาสติกที่มีความต้านทานความร้อนสูงติดไฟยาก ภายในห้องโดยสารทุกที่นั่งติดเข้มขัดนิรภัย กล้องวงจรปิด CCTV ระบบติดตามการเคลื่อนไหวของรถ GPS  ควบคุมชั่วโมงการขับรถและกำหนดความเร็วตามกฎหมายกำหนด และมีเจ้าหน้าที่ควบคุมการเดินทางรถทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

logoline