svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมุทรสาคร-ไฟไหม้โรงงานน้ำมันปาล์มวอด

02 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสาคร-เมื่อเวลา 03.45 น.วันที่ 2 ธ.ค. พ.ต.ต.ประวิทย์ นันจันที พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บริษัท กิ้มกี่กิจเจริญ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 43 หมู่ที่ 3 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เป็นโรงงานผลิตน้ำมันปาล์ม เพลิงได้โหมลุกไหม้ตัวอาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่ ที่ภายในมีเครื่องจักรและอุปกรณ์ ในการผลิตน้ำมันปาล์ม ตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ รถน้ำดับเพลิงทั้งจาก อบต.บ้านเกาะ เทศบาลตำบลบางปลา เทศบาลตำบลนาดี อบต.คลองมะเดื่อ เทศบาลนครสมุทรสาคร อบต.ท่าทราย อบต.อำแพง และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้นั้น มีลมพัดมาเป็นระยะๆ ทำให้ไฟลุกลามมากยิ่งขึ้น โชคดีที่ยังอยู่ในวงจำกัด แค่ภายในตัวอาคารของโรงงานเท่านั้น ไม่ลุกลามไปถึงบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่เข้าเวรในช่วงเกิดเหตุเล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่ภายในโรงงานประมาณ 10 คน ซึ่งอยู่ๆ ก็มีเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จนยากจะดับกันเองได้ ทำให้คนงานรีบวิ่งหนีออกมาอย่างชุลมุน ก่อนที่จะประสานขอรถดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำสกัด แต่ก็เป็นไปได้ยาก โดยเวลาผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการมาตรวจสอบหาสาเหตุและค่าเสียหายต่อไป

logoline