svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมชาติไทย เข้าแคมป์ "ซิโก้" เน้นซ้อมเกมรับ

02 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามที่ทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 10 "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014" โดยจะพบกับ ฟิลิปปินส์ นัดแรก วันเสาร์ที่ 6 ธ.ค.ที่สนามริซาล เมโมเรียล กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนที่จะกลับมาเล่นนัด 2 วันพุธที่ 10 ธ.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 1 ธ.ค. ทีมชาติไทย ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเน้นเรื่องของพละกำลัง ซึ่ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่าลูกทีมทุกคนกำลังอยู่ในความมั่นใจ แต่การไปเยือน ฟิลิปปินส์ จะเป็นเกมที่แตกต่างจากรอบแรกอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นรอบแพ้คัดออก แต่ระบบแข่งเหย้า-เยือน จะทำให้มีเกมแก้มือในบ้าน ดังนั้นนัดแรก ห้ามแพ้เด็ดขาด
"ซิโก้" เผยอีกว่าลูกทีมทั้ง 22 คน อยู่ในสภาพพร้อมสมบูรณ์ และจะใช้ระบบ 4-2-3-1 ที่ชนะ เมียนมาร์ 2-0 ในรอบแรก นัดสุดท้าย ในการเล่นกับ ฟิลิปปินส์ ซึ่งมีจุดเด่นที่การเล่นเกมรับและสวนกลับไว ทั้งนี้หากทีมต้องการเล่นเกมรุกก็จะปรับมาเล่น 4-3-3 ซึ่งระบบการเล่นไม่ได้แตกต่างกัน โดยเวลาที่เหลือจะปรับปรุงเรื่องของเกมรับที่ยังเป็นจุดอ่อนของทีมชุดนี้
ด้าน เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่าสนามริซาล เมโมเรียล เป็นพื้นหญ้าเทียม ดังนั้นหากเป็นไปได้อยากจะไปฝึกซ้อมที่สนามเหย้าของ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส ที่ใช้หญ้าเทียมเหมือนกันสักครั้ง แต่โดยส่วนตัวยังกังวลเรื่องของพายุ เพราะทราบว่าช่วงสัปดาห์นี้จะมีมรสุมเข้าที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นระยะ

logoline