svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โรนัลโด-เมสซี-นอยเออร์ ชิง"ฟีฟ่า บัลลงดอร์"

02 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฟีฟ่า" หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ประกาศรายชื่อ 3 นักฟุตบอล ที่ได้เข้ารอบสุดท้ายชิงรางวัลนักฟุตบอลเยี่ยมแห่งปี 2014 "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" เรียบร้อยแล้วเมื่อกลางดึกวันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ประกอบด้วย คริสเตียโน โรนัลโด ปีกกัปตันทีมชาติโปรตุเกส สังกัด รีล มาดริด, ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดรองแชมป์โลก สังกัด บาร์เซโลนา และ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์โลก สังกัด บาเยิร์น มิวนิค

โดยทั้ง โรนัลโด และ เมสซี ต่างเคยได้รับรางวัลนี้มาแล้ว และผลงานในปีนี้ก็ถือว่าโดดเด่นพอกัน โดย โรนัลโด เป็นตัวหลักสำคัญที่ทำให้ รีล มาดริด ต้นสังกัด ได้ดับเบิลแชมป์สแปนิช คิงส์ คัพ กับสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ลีก ส่วน เมสซี ก็นำทีมชาติอาร์เจนตินา เข้ารอบรองชนะเลิศ และเป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน
มีเพียง นอยเออร์ คนเดียวที่ถูกเสนอชื่อเข้ารอบสุดท้ายชิงรางวัล "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" เป็นครั้งแรก จากผลงานที่โดดเด่นในการป้องกันประตูให้ เยอรมนี ขึ้นเป็นแชมป์โลก สมัย 4 เมื่อกลางปี อีกทั้งยังอยู่ในชุดดับเบิลแชมป์บุนเดสลีกา-เดเอฟเบ โพคาล ของ บาเยิร์น อีกด้วย สำหรับรางวัล "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" จะมีการประกาศผู้ชนะเลิศในคืนวันจันทร์ที่ 12 มกราคมนี้

logoline