svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.จับสาวรูดบัตรเครดิตปลอม ซัดทอดขบวนการนักการเมืองภาคใต้

02 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 1 ธันวาคม พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผกก สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รอง ผกก. สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.ภานุภัทร กิตติพันธ์ สว.สส.สน.ทองหล่อ ร.ต.อ.ปิยเดช แก้วแฝก รอง สว.สส.สน.ทองหล่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นางสุธาทิพย์ พลายมนต์ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง บัตรอิเลคโทรนิค(บัตรเครดิต)ปลอม 2 ใบ และเอกสารสำคัญหลายรายการ โดยสามารถจับกุมได้ที่ธนาคารแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

พ.ต.ต.ภานุภัทร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ธนาคารแห่งหนึ่งว่ามีคนร้ายใช้บัตรเครดิต ปลอมจากต่างประเทศ ซื้อสินค้าจากร้านในห้างย่านสุขุมวิท จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เข้าตรวจสอบพบ นางสุธาทิพย์ กำลังเดินซื้อโทรศัพท์มือถือซัมซุง แกแลคซี่โน้ต 4 จำนวน 2 เครื่องมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาทภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท
ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่พบตัวก็แสดงตัวเข้าจับกุมโดยผู้ต้องหาไม่มีการขัดขืน แต่จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร ได้ยืนยันว่าใช้บัตรประชาชน ผู้อื่นแสดงเป็นตนเอง บัตรที่ นางสุธาทิพย์ครอบครองและใช้ ซื้อสินค้า เป็นบัตรปลอม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เชิญตัวมาให้ปากคำที่ สน.ทองหล่อ
พ.ต.ต.ภานุภัทร กล่าวต่อว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พร้อมซัดทอดว่า ได้รับว่าจ้างจาก อดีต สว.คนหนึ่งทางภาคใต้ ให้นำบัตรดังกล่าวมา รูดซื้อสินค้า โดยตนจะได้ค่าจ้า เป็นเงิน 20% ของราคาสิ้นค้าที่ สามารถรูดซื้อมาได้ โดยหลังจากนั้นจะมีการนัดรับของกันตามจุดต่างๆ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลในแนวทางการสืบสวนพบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ โดยอ้างว่าได้รับการว่าจ้างจากอดีตสว. แจกจ่ายบัตรเครดิตให้แก่บุคคลอื่นๆซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีจำนวนเท่าใด ซึ่งทั้งหมดจะไม่รู้จักกันมาก่อน และจะนำบัตรไปซื้อสินค้าก่อนจะได้รับส่วนแบ่งเป็นเงินตามที่ได้ตกลงกันไว้
พ.ต.ต.ภานุภัทร กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบว่ามีผู้กระทำผิดในลักษณะนี้ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆย่านกรุงเทพ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการรูดบัตรซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระรามเก้า โดยได้ซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟนหก ไปจำนวน 2 เครื่อง รวมทั้งพบว่า อดีต สว.ดังกล่าว มีหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ข้อหาลักทรัพย์และใช้บัตรอิเล็คทรอนิคของผู้อื่นฯ อีกด้วย
พ.ต.ต.ภานุภัทร อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทองหล่ออยู่ระหว่างการตรวจสอบและขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติม เบื้องต้นทางตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ใช้หรือมีไว้ซึ่งบัตรอิเล็คทรอนิค ปลอม อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น,นำบัตรประชาชนของผู้อื่นไปใช้ แสดง ว่าตัวเป็นเจ้าของบัตร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline