svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

นักท่องเที่ยวแห่ชมความงาม"เขาไข่นุ้ย" ทะเลหมอกจังหวัดพังงา

02 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2557 นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวชมทะเลหมอกที่สวยงามบนยอดเขาไข่นุ้ย หมู่ 3 บ้านฝ่ายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชมทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา

โดยเขาไข่นุ้ยนอกจากจะมีทะเลหมอกที่สวยงามตลอดปีแล้ว ยังมีทิวเขาสลับซับซ้อนเรียงรายอยู่ทางด้านทิศตะวันออก ส่วนทิศตะวันตกก็จะเป็นทะเลอันดามันที่สวยงาม มีพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่ใดในประเทศไทย จนทำให้นักท่องเที่ยวให้ความสนใจชมพระอาทิตย์ขึ้นซึ่งเป็นแสงแรกของวัน และทะเลหมอก เพื่อเดินทางมาสัมผัสความหนาวเย็นของทะเลหมอก ที่ลักษณะคล้ายภาคเหนือโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากแต่เต็มไปด้วยบรรยากาศของทะเลหมอก ซึ่งเหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุด

นักท่องเที่ยวแห่ชมความงาม"เขาไข่นุ้ย" ทะเลหมอกจังหวัดพังงา


นายรวยชัย กิติพรหมวงศ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา กล่าวว่า ในช่วงไฮซีซั่นเป็นช่วงเวลาที่เขาไข่นุ้ยบรรยากาศจะดีมาก มีหมอกที่สวยงาม โดยจะมีนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวยังเขาไข่นุ้ย บรรยากาศในช่วงเช้าๆจะมีหมอกหรือทะเลหมอกเต็มไปทั้งหุบเขา ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะเดินทางมาชมทะเลหมอกคือช่วงเวลา 05.30 - 7.00 เขาไข่นุ้ย มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 840 ฟิต เป็นพื้นที่สวนยางของชาวบ้าน2คน ชื่อ บังไข่ หรือนายศักดิ์ แคล่วคล่อง มีพื้นที่สวนยางอยู่ฝั่งตะวันตกหรือฝั่งทะเลอันดามัน และบังนุ้ย หรือนายนุ้ย นิ่งราวี มีพื้นที่สวนยางอยู่ฝั่งตะวันออกของยอดเขา จึงนำชื่อเล่นของทั้ง 2 คน
ซึ่งมีสวนยางติดกับพื้นที่ยอดเขาเป็นชื่อเรียก เขาไข่นุ้ย เขาไข่นุ้ยมีจุดเด่นอยู่ที่ 5 มหัศจรรย์ คือ 1.พระอาทิตย์ขึ้น 2.พระอาทิตย์ตก 3.ทะเลหมอก 4.ทะเลอันดามัน และ 5.ทิวเขา โดยนักท่องเที่ยวสามารถเลือกพักที่ด้านล่าง และเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกในตอนเช้ามืด หรือค้างแรมแบบแคมปิ้งบนยอดเขาไข่นุ้ยก็จะได้บรรยากาศอีกแบบหนึ่ง ส่วนการพักค้างบนยอดเขาไข่นุ้ย ปัจจุบัน ทาง อบต.ทุ่งมะพร้าว มีเต็นท์ให้เช่าจำนวนหนึ่ง อาหาร น้ำดื่ม ต้องเตรียมขึ้นไปเอง ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อบต.ทุงมะพร้าว โทร.0-7644-5218 หรือที่ 08-4309-9222

นักท่องเที่ยวแห่ชมความงาม"เขาไข่นุ้ย" ทะเลหมอกจังหวัดพังงา

logoline