svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จนท.แต่งดำประท้วง อาจารย์หลอก นศ.เข้าโรงแรมแลกเกรด

01 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ นัดแต่งชุดดำแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของอาจารย์ในเชิงชู้สาวกับนักศึกษา กรณีหลอกพาสาวนักศึกษาเข้าโรงแรมเพื่อแลกเกรด พร้อมกดดันให้ออก

มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ กลุ่มอาจารย์  เจ้าหน้าที่ ประจำมหาวิทยาลัย พร้อมใจกันแต่งชุดดำเพื่อแสดงจุดยืนที่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยฯ  ที่มีพฤติกรรมในเชิงชู้สาวกับนักศึกษาในสถาบัน เพื่อแลกกับผลการเรียนที่ดี  

ภายหลังจากที่ทางนักศึกษาได้เข้าร้องเรียนกับทางกลุ่มอาจารย์ภายในมหาวิทยาลัยเดียวกัน เพื่อซ้อนแผนจับกุมเปิดโปงพฤติกรรมของ อาจารย์คนนี้จนมีคลิปอยู่ด้วยกัน ภายในโรงแรงม่านรูด ซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายผู้บริหารได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว แต่ยังไม่มีผลสรุปออกมา 

นายวราวิทย์ เนตรพระ นายกสโมสรอาจารย์และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ แจ้งว่า กลุ่มอาจารย์และเจ้าหน้าที่กลุ่มหนึ่งมีความเป็นห่วง และไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าวของ อาจารย์คนนี้ จึงได้นัดหมายเพื่อแต่งชุดดำเพื่อแสดงออกในครั้งนี้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ฝ่ายบริหารเร่งสอบสวนสรุปผลโดยเร็ว และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย เพราะเห็นว่ามีความล่าช้ามากในเรื่องการสอบสวนข้อเท็จจริง รวมทั้งไม่มีการสั่งพักงานอาจารย์คนดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ดี มีความเคลื่อนไหวของนักศึกษาผู้เสียหายอีก 2 คน ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อ 2  ปีที่ผ่านมา ได้คบหากับอาจารย์คนดังกล่าว เมื่อครั้งเข้าเรียนแต่ได้เลิกรากันไป เนื่องจากอาจารย์คนดังกล่าวไปมีผู้หญิงอื่น ที่เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยเดียวกัน จึงทนพฤติกรรมอาจารย์คนนี้ไม่ไหวและได้เลิกรากันไป 

ซึ่งนายประกาศิต  อานุภาพแสนยากร  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เล่าถึงความคืบหน้าของการสอบข้อเท็จจริงว่า ขณะนี้ได้สอบพยานปากสุดท้ายคือเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวานนี้ แล้ว แต่ยังไม่มีผลสรุปออกมา จึงไม่สามารถชี้มูลความผิดได้ว่า อาจารย์คนดังกล่าวมีความผิดหรือไม่  จึงอยากขอเวลาคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงไปก่อน และย้ำว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline