svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วันสุดท้ายของ สมุทรสงคราม เอฟซี

01 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปลาทูคะนอง" สมุทรสงครามเอฟซี ที่ต้องตกชั้นไปเล่น ดิวิชั่น 1 หลังอยู่กับลีคสูงสุดไทยพรีเมียร์ลีก มานานถึง 7 ปี ตั้งแต่ปี 2551


สมุทรสงคราม เอฟซี  หรือปลาทูคะนอง ถือเป็นสีสันของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เพราะนี่คือสัญลักษณ์ของทีมฟุตบอลจังหวัดเล็ก  แต่สร้างผลงานได้อย่างสมศักดิ์ศรี  แต่ฤดูกาล 2015 ปลาทูคะนอง ต้องลดชั้นไปเริ่มใหม่ที่ดิวิชั่น1 ปิดฉาก 7 ปี  กับการอยู่ในไทยพรีเมียร์ลีก  โสภณ  เพชรแท้ บรรณาธิการข่าวภูมิภาค พาไปสัมผัสกับวันสุดท้าย
บรรยากาศที่สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี   ที่ใช้เป็นสนามเหย้าชั่วคราว ของ สมุทรสงคราม เอฟซี  หรือ ปลาทูคะนอง ซึ่งลงทำศึก กับเพื่อนตำรวจ ในรายการ ไทยพรีเมียร์ลีก  สำหรับฤดูกาล 2014    สมุทรสงคราม เอฟซี ต้องตกชั้น จาก ลีกสูงสุด คือไทยพรีเมียร์ลีก  ไปเริ่มต้นใหม่ กับดิวิชั่น 1  โดยผลงาน ตลอดฤดูกาลคือ  ลงแข่ง 38 นัด  ชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 29 อยู่ในอันดับ ที่ 20 หรือ รั้งท้ายของตาราง   
ตลอด 7 ปี  ของการอยู่ในลีกสูงสุด  มาตั้งแต่ปี 2551   ช่วงที่รุ่งโรจน์ของปลาทูคะนอง  คือการได้ผู้สนับสนุนรายใหญ่อย่าง  ปูนซีเมนต์ไทย มาเป็นสปอนเซอร์  ขณะที่ช่วงถดถอย เกิดขึ้นในปีนี้ จากปัญหา เงินทุนที่มีไม่มากพอ ในการหาผู้เล่นฝีเท้าดี เข้ามาเสริม การเปลี่ยนโค้ชบ่อยครั้ง และไม่มีสนามเหย้าเป็นของตัวเอง ต้องใช้สนามของทีมอื่นสลับไป จนทำให้กองเชียร์ของทีมลดลง  และเมื่อมารวมเข้ากับผลงานในสนามที่ไม่แกร่งพอ   จึงทำให้ฤดูกาล 2014 คือ การปิดฉาก ปลาทูคะนอง ในลีกสูงสุด

logoline