svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ต้นไม้ล้มทับนักท่องเที่ยวดับ 2 เจ็บ 2

30 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - เกิดเหตุสลด ต้นไม้ขนาด 2 โอบ ยาว 15 เมตร ล้มทับนักท่องเที่ยวสองผัวเมีย ดับกลางอุทยานคลองวังเจ้า บาดเจ็บ 2 ราย เผยเป็นพนักงานการไฟฟ้ากำแพงเพชร วันหยุดชักชวนกันไปพักผ่อน ขณะเกิดเหตุกำลังเก็บถ้วยจานจะกลับบ้าน

เมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 30 พ.ย.ร.ต.อ.มนูญ ม่วงมิตร พนักงานสอบสวน สภ.วังเจ้า จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุต้นไม้ล้มทับนักท่องเที่ยวเสียชีวิตภายในอุทยานคลองวังเจ้า หมู่ 7 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก จึงได้เดินทางไปพร้อมกับหน่วยกู้ภัยข่าวภาพจุดนครชุม
ที่เกิดเหตุเป็นลานกว้าง มีต้นไม้ขึ้นห่างกันรอบบริเวณและมีบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ที่ลานกว้าง มีต้นเลื่อมต้นใหญ่ขนาด 2 โอบ ยาว 15 เมตร ล้มพาดกับพื้น ที่ปลายต้นไม้มีร่างของนายมังกร วุฒิปัญญาดี อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 13 ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ถูกต้นไม้ล้มทับกลางแสกหน้า กะโหลกศีรษะแตก ขาหัก ผิดรูป นอกจากนี้ภรรยาของผู้เสียชีวิต คือ นางณัฐธิดา วุฒิปัญญาดี อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวังเจ้าจังหวัดตาก อาการบาดเจ็บกระดูกซี่โครงหักทิ่มปอด และปอดดันหัวใจผิดตำแหน่งไปอยู่ทางด้านขวา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คนถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร คือ ด.ญ.วิภาดา วุฒิปัญญาดี อายุ 12 ปี บุตรสาวของผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บที่เท้ากลับบ้านได้แล้ว และนางสาวกัณธิมา ประสาร อายุ 31ปี บ้านอยู่ อ.แจ้ซ้อน จ.ลำปาง ขาหัก ข้อเท้าแตก นอนโรงพยาบาล
นางสาวนงนุช ศรีภุมมา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 หมู่ที่ 5 บ้านดงพะรจันทร์ ต.คลองสมบูรณ์ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันหยุดเจ้าหน้าที่สำนักงานจำนวนกว่า 20 คน เดินพากันมาท่องเที่ยวกางเต้นท์รับลมหนาวที่อุทยานคลองวังเจ้ากันตั้งแต่เมื่อวาน โดยพักที่บ้านพัก 2 หลัง และกลางเต็นท์นอน 4 เต็นท์ จนถึงรุ่งเช้าได้ไปตั้งวงรับประทานอาหารเช้ากันที่บริเวณใกล้ต้นไม้ ซึ่งเป็นลานกว้าง
โดยนายมังกร ผู้เสียชีวิต นั่งหันหน้าไปทางต้นไม้ ขณะที่นางณัฐธิดา ภรรยา นั่งหันหลังให้กับต้นไม้ ส่วนคนอื่นๆต่างรับประทานกันอิ่มก็แยกย้ายกันอยู่รอบบริเวณ กำลังจะเก็บจานชามไปล้าง ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงร้องตะโกนว่า ต้นไม้กำลังล้ม ทุกคนที่อยู่ในวงข้าวต่างลุกขึ้นวิ่งหนีตาย และตนก็ล้มลง เสียงต้นไม้ล้มพาดกับพื้นอย่างแรง ผู้เสียชีวิตนั่งขัดตะมาดลุกหนีไม่ทันต่างถูกต้นไม้ทับ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าอุทยานได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว
ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้ตรวจที่เกิดเหตุ ว่าเกิดจากความประมาทของอุทยานหรือไม่ และสาเหตุที่ต้นไม้ล้มนั้นเป็นต้นที่ยืนคู่กันเหลื่อมอีกต้น จากการตรวจพบว่ารากแทบไม่ได้ยึดติดกับพื้นดินแล้ว มีเพียงลำต้นที่ฉีดขาดออกจากกัน ล้มลง เพื่อความปลอดภัยอุทยานน่าจะมีมาตรการตรวจสอบเพื่อป้องเหตุเพราะจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนช่วงวันหยุดของฤดูหนาวกันอย่างต่อเนื่อง

logoline